“Yêu” xong không cưới nên bị tố “hiếp dâm”

Thứ sáu, 24/01/2014, 16:44
Phần vì tin lời Thắng, phần vì vì tò mò nên Đ. đã đồng ý cùng Thắng “quan hệ”...

Thắng đã cùng Đ 'làm chuyện người lớn' mà không lường trước được hậu quả. (Ảnh minh họa)

Thắng đã cùng Đ. 'làm chuyện người lớn' mà không lường trước được hậu quả. (Ảnh minh họa)

Đầu năm 2007, ở xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra một án “hiếp dâm” khá hy hữu. Huỳnh Ngọc Thắng (20 tuổi) và G.T.Đ (15 tuổi) nảy sinh tình yêu đôi lứa và đã đi quá giới hạn cho phép. Kết cục của mối tình này là Đ. mang bầu còn Thắng mang tội “giao cấu với trẻ em” và lĩnh án 4 năm tù.

Nhà Thắng và nhà Đ. vốn ở chung một xóm và chỉ cách nhau chừng 50m nên từ bé Thắng và Đ. đã chơi khá thân với nhau. Thắng là con trong một gia đình khá giả. Tuy ở tuổi 20 nhưng Thắng vẫn sống trong vòng tay của gia đình, hàng ngày chỉ biết phụ giúp cha mẹ làm ăn.

Trong khi đó, do gia đình nghèo khó, hàng ngày, cha mẹ Đ. phải đi chở gạch thuê nên thường xuyên vắng nhà qua đêm. Hiểu được hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi học đến lớp 5, Đ. phải nghỉ học để trông coi nhà cửa, phụ giúp cha mẹ làm công việc đồng áng.

Vào khoảng tháng 4/2007, như mọi khi, cha mẹ Đ. đi chở gạch thuê vắng nhà qua đêm. Khoảng 21h, Thắng sang nhà trò chuyện cùng Đ. một hồi lâu rồi ngỏ lời yêu Đ. Không chút ngại ngần, cô bé này cũng đã mạnh dạn đáp lại tình yêu của anh bạn hàng xóm. Sau đó, Thắng dùng lời lẽ ngon ngọt yêu cầu Đ. cho “làm chuyện người lớn” và hứa sẽ cưới Đ. làm vợ.

Phần vì tin lời Thắng, phần vì vì tò mò nên Đ. đã đồng ý cùng Thắng “quan hệ”. Sau lần đó, Thắng sang nhà Đ. thường xuyên hơn và mỗi lần như vậy cả hai đều “làm chuyện vợ chồng”. Không lâu sau, Đ. đã có thai. Ban đầu, Đ. chưa muốn cho gia đình biết và tìm cách thuyết phục Thắng cùng gia đình sang hỏi cưới.

Tuy vậy, do thấy con gái có nhiều biểu hiện lạ nên mẹ Đ. gặng hỏi nên Đ. đành nói thật. Sau khi biết chuyện, mẹ Đ. có gọi Thắng sang nhà và bảo Thắng về nói chuyện với cha mẹ mang lễ vật sang hỏi cưới Đ. Thế nhưng, mẹ Đ. cho hay cả nhà chị đã đợi gần nửa tháng nhưng cha mẹ Thắng không qua nói chuyện nên mẹ Đ. đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Ngay lập tức, Thắng bị bắt để điều tra. Tại cơ quan công an, Thắng thừa nhận mình và Đ. có “quan hệ” nhưng là do Đ. tự nguyện chứ Thắng không hề ép buộc. Thắng cũng cho biết thêm sau khi biết Đ. có thai, cha mẹ Thắng đã qua nhà Đ. nói chuyện và xin tổ chức đám cưới. Ban đầu, gia đình Đ. đồng ý nhưng không hiểu vì sao sau đó lại nhất quyết từ chối và đồng thời tố cáo sự việc lên cơ quan công an.

Cuối năm 2008, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên xét xử bị cáo Huỳnh Ngọc Thắng về tội giao cấu với trẻ em. Xét thấy việc Thắng phạm tội chỉ là do thiếu hiểu biết, cộng thêm được bị hại đồng thuận nên tòa chỉ tuyên phạt Thắng 4 năm tù giam.

Theo Công lý

Các tin cũ hơn