Vụ thầy giáo tạt axit đồng nghiệp: Nạn nhân có thể bị mù

Chủ nhật, 23/03/2014, 19:01
Các nạn nhân của vụ thầy giáo tạt axit 4 đồng nghiệp tại Đồng Tháp đang đối diện với nguy cơ có thể bị mất mắt vĩnh viễn. 

Sáng ngày 22/3, bác sĩ Trần Anh Tuấn – Giám đốc Bệnh viện mắt TP.HCM cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận 4 nạn nhân của vụ thầy giáo tạt axit đồng nghiệp vào tối ngày 21/3.

Sau khi tiến hành thăm khám, phân loại bệnh, bệnh viện mắt TP.HCM chỉ tiếp nhận hai bệnh nhân là anh Nguyễn Văn Chiến (55 tuổi, ngụ tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Thị Minh Trang (36 tuổi, cùng địa chỉ).

Hai bệnh nhân còn lại là Đỗ Phước Vĩnh (52 tuổi), Đinh Văn Cạng (56 tuổi) được chuyển sang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo bác sĩ Nguyễn Đỗ Nguyên – Trưởng khoa tổng hợp 1, bệnh viện mắt TP.HCM, bệnh nhân Chiến bị bỏng bên mắt trái, axit gây tróc toàn bộ biểu mô giác mạc, bỏng da vùng mặt độ 1.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Minh Trang bị bỏng nặng hơn, mắt trái và phải gần như không còn khả năng nhìn nữa, bị phù biểu mô có nguy cơ diễn biến nặng thêm.

Sau một đêm được điều trị tích cực tại bệnh viện, hôm nay, các bệnh nhân vẫn còn biểu hiện bị cộm và chảy nước mắt. Các bác sĩ nội khoa vẫn còn phải điều trị, rửa mắt liên tục để loại bỏ axit, hy vọng có thể bảo toàn được thị lực cho bệnh nhân.


Vụ thầy giáo tạt axit đồng nghiệp: Nạn nhân có thể bị mù - Ảnh 1

Bệnh nhân Nguyễn Thị Minh Trang đang được các bác sĩ thăm khám mắt.

Đối với bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ Trần Minh Toàn – trưởng kíp trực cấp cứu thông tin: Hai bệnh nhân Vĩnh, Cạng được nhập viện hồi 21h40 tối ngày 21/3.

Trong đó, bệnh nhân Vĩnh hai mắt bị bỏng kết mạc, giác mạc ở mức độ rất nặng. Bệnh nhân Cạng cũng bị tương tự nhưng chỉ ở mức độ trung bình nặng, bỏng ở mặt. Khi đã được tiến hành rửa vết thương, cả hai bệnh nhân này được chuyển lên điều trị tại khoa Mắt của bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác sĩ Toàn nhận định, axit mà hung thủ dùng để tạt cho các nạn nhân là axit loãng, nhưng các nạn nhân sẽ vẫn phải đối mặt với rất nhiều di chứng về mắt, thậm chí là có thể bị mù vĩnh viễn.

Đã hai ngày kể từ khi sự việc xảy ra, vẫn chưa hết bàng hoàng, thầy Nguyễn Văn Chiến kể lại sự việc vừa xảy ra tại trường THCS Thanh Bình – tỉnh Đồng Tháp: "Khi các giáo viên đang chuẩn bị lên lớp hai tiết cuối, bất ngờ thầy Phạm Minh Tiên (giáo viên cũ của trường) xuất hiện, tay cầm theo chai trà xanh không độ. 

Cứ nghĩ rằng giáo viên cũ tới thăm đồng nghiệp nên tôi chẳng có gì phải đề phòng. Khi đi vào phòng hiệu phó để mượn ly, thầy Tiên bám theo cô Trang rồi bất ngờ vượt lên, tạt nguyên ca nước vào mặt".

Nhìn thấy tóc cô Trang có bốc hơi, bay như có bụi, thầy Chiến hỏi thì thầy Tiên chỉ nói tạt nước cho vui thôi. Thầy Chiến dù đã quay sang hướng khác, tránh né nhưng vẫn bị trúng nửa mặt trái, cảm giác rất bỏng rát khắp mặt, tối xầm mặt mũi.

Hiện các nạn nhân vẫn đang được các bác sĩ ở cả hai bệnh viện Mắt và Chợ Rẫy điều trị tích cực.

Theo Đời sống Pháp luật

Các tin cũ hơn