"Đổi" một viên gạch lấy... hơn 2 tỷ đồng

Thứ năm, 03/04/2014, 15:36
Ngày 3/4, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Đức Phúc (SN 1990, ngụ tỉnh Tiền Giang) 7 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong thời gian làm việc tại tiệm vàng Hòa Hiếu (582 Bà Hạt, phường 8, quận 10), Phúc thường được ông chủ là ông Hứa Ngọc Hòa giao đến gặp chủ xe khách tuyến Gò Công Tây - Bến xe Miền Tây để nhận gói hàng do chị ruột của ông Hòa gửi.

Bị cáo Trần Đức Phúc

Bị cáo Trần Đức Phúc.

Đến năm 2012, Phúc nghỉ việc và về Tiền Giang sinh sống. Trong lúc kẹt tiền tiêu xài, Phúc đã nảy sinh ý định tìm cách chiếm đoạt tiền của chị ông Hòa gửi cho ông.

Ngày 21/4/2013, Phúc lấy một viên gạch, bao bọc và quấn băng keo giống như cách gói hàng mà trước đây chị của ông Hòa thường gửi. Khoảng 8h30 sáng 22/4/2013, Phúc mang gói hàng đã chuẩn bị sẵn đến gặp chủ xe khách mà trước đây Phúc hay nhận hàng cho ông Hòa.

Phúc đưa gói hàng của mình và nhận gói hàng do chị ông Hòa gửi cho tiệm vàng Hòa Hiếu rồi đón xe về Tiền Giang. Khi đến huyện Bến Lức, tỉnh Long An thì Phúc thuê khách sạn nghỉ và mở gói hàng ra xem. Bên trong gói hàng có nhiều tiền Việt, USD và một sợi dây chuyền vàng.

Đến 9h sáng cùng ngày, khi ông Trần Văn Dũ (nhân viên tiệm vàng Hòa Hiếu) đến gặp chủ xe khách để nhận gói hàng thì chủ xe cho biết đã có người lấy hàng rồi. Sau khi được thông báo, ông Hòa đã đến Công an phường An Lạc, quận Bình Tân trình báo sự việc. Riêng chủ xe khách trên khi biết được sự việc đã mở gói hàng Phúc đưa trước đó thì tá hỏa khi thấy bên trong là một viên gạch.

Đến 20h đêm 22/4/2013, công an địa phương mời Phúc lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, Phúc đã khai nhận và giao nộp gần 1,4 tỷ đồng và 56.000 USD. Theo lời khai của Phúc thì sợi dây chuyền vàng đã bị rơi mất.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn