Hàng chục thanh niên truy sát người thân chủ quán karaoke

Thứ sáu, 09/05/2014, 15:30
Liên quan đến vụ người thân của chủ quán karaoke Tố Trinh ở quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) bị truy sát, Công an TP Cần Thơ khởi tố thêm 12 nghi can vào chiều 8/5.
4 trong 12 thanh niên vừa bị khởi tố

Bốn trong 12 thanh niên vừa bị khởi tố.

Những nghi can này cùng bị khởi tố về hành vi “giết người” gồm Nguyễn Văn Hải Em (31 tuổi), Nguyễn Nhựt Thanh (19 tuổi); Lê Trọng Phúc (23 tuổi), Trịnh Hữu Nhân (17 tuổi), Nguyễn Văn Toàn (23 tuổi), Nguyễn Hoàng Vũ (19 tuổi), Tăng Văn Võ (24 tuổi), Tăng Văn Võ Em (20 tuổi), Lê Văn Đạt (27 tuổi), Dương Văn Vũ (24 tuổi), Nguyễn Phát Tài (17 tuổi) và Trần Duy Tuệ (19 tuổi).

Theo cơ quan điều tra, liên quan vụ án này đến nay đã có 41 người bị khởi tố. Trong đó một người bị truy nã, 17 người bị tạm giam.

Theo điều tra, tối 30/5/2013, Trần Ngọc Tuấn (Tuấn “chín ngón”) cùng nhiều bạn bè đến quán karaoke Tố Trinh ở phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt để giải trí. Hát được 30 phút, Tuấn chê dàn karaoke “quá bèo”.

Lúc này, chủ quán Chế Thị Lệ Trinh (34 tuổi) vào chỉnh âm ly thì xảy ra cự cãi với Tuấn và xô xát. Trinh cầm cây lau nhà đánh Tuấn và lệnh cho nhân viên “đóng cửa lại chém chết mẹ nó cho tao”.

Nghe vậy, Lâm Hoàng Vũ, Nguyễn Văn Bàn, Lê Thanh Tròn liền đóng cổng nhóm của Tuấn và Trinh đưa đao tự chế cho Vũ. Bàn là cha chồng của Trinh chạy tới vật lộn làm Tuấn ngã xuống nhà, Vũ chém Tuấn một nhát vào gót chân. Sau đó Tuấn trèo qua hàng rào bỏ trốn và được anh Phạm Ngọc Vinh đưa đi cấp cứu.

Hay tin Tuấn bị chém, Trương Phong Hiền và Trương Phong Khánh (bà con với Tuấn) đã điện thoại cho Đặng Chí Tâm, Châu Ngọc Thưởng, Chung Quốc Tài, Nguyễn Ngọc Nhâm biết và huy động hàng chục đồng bọn có mặt tại một quán cà phê để bàn kế hoạch chém nhóm của Trinh trả thù.

Lúc này, Tâm đưa cho Thanh 200.000 đồng để mua hai hộp khẩu trang y tế dùng để che mặt và kêu Nhâm đến sân bóng ở phường Trung Kiên dẫn thêm một nhóm đồng bọn khác gồm Dương Tuấn Kiệt, Lai Văn Dự, Lê Văn Tấn và hơn 10 người. Một lúc sau, Tâm còn điện thoại cho Võ Văn Thắng huy động 12 người vừa bị khởi tố ở các xã Trung Thạnh, Trung An, Trung Hưng thuộc huyện Cờ Đỏ để ra Thốt Nốt chém trả thù cho Tuấn.

20h30 cùng ngày, cả nhóm chạy xe đến trước cửa nhà ông Chế Văn Yết (cha ruột Trinh) để tìm Trinh nhưng cửa khóa. Cả bọn cầm hung khí đứng rung cổng rào nên anh Việt và anh Tuấn Em đang ở trong nhà đối diện đi ra xem có chuyện gì thì bị nhóm côn đồ rượt chém gây náo loạn đêm khuya.

Quá trình điều tra, Công an TP Cần Thơ cũng đã bắt Tuấn về hành vi “giết người” và Trinh về hành vi “cố ý gây thương tích”. Vụ án vẫn còn tiếp tục điều tra, truy bắt thêm những thanh niên còn lại.

Theo MTG

Các tin cũ hơn