Giật dây chuyền nhầm của hàng xóm, nhờ mẹ đem trả vẫn bị đi tù

Thứ sáu, 16/05/2014, 17:11
Không có tiền tiêu xài, hai thanh niên rủ nhau đi giật dây chuyền, không ngờ nạn nhân lại là người hàng xóm. Sau đó Tâm nhờ mẹ đem trả nhưng vẫn bị hơn 3 năm tù.

Ảnh minh họa

Ngày 14/5, TAND quận 8, TP.HCM, mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hoàng Mạnh Cường (30 tuổi) 5 năm tù và Trần Minh Tâm (18 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) 3 năm 6 tháng tù giam về tội Cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, Cường và Tâm ở cùng xóm với nhau, không có tiền tiêu xài liền bàn nhau đi cướp. Trước đó Cường và Tâm đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp và cướp giật tài sản của người dân trên địa bàn quận 8.

Khoảng 14h ngày 16/12/2013, Cường và Tâm hẹn gặp nhau ở cầu chữ Y (quận 8), sau khi bàn kế hoạch cướp giật xong, hai tên lên xe máy chạy lòng vòng đi tìm “mồi”.

Khi chạy đến số nhà 78 Nguyễn Thị Tần (quận 8) nhìn thấy chị Nguyễn Tố Loan đang đậu xe bên đường để mua hoa, trên cổ có đeo một sợi dây chuyền vàng, Tâm liền nói Cường chạy xe áp sát nạn nhân để mình giật dây chuyền.

Bị chị Loan phát hiện và truy hô, hai tên tăng ga bỏ chạy nhưng bị người dân đạp xe ngã xuống đường. Cường bị hai dân quân phường 2, quận 8, đang đi tuần bắt giữ tại chỗ. Còn Tâm nhanh chân bỏ chạy cùng sợi dây chuyền giật được.

Sau đó, biết chị Loan là người cùng xóm, Tâm quay về nhà đưa cho mẹ sợi dây chuyền để trả lại cho nạn nhân rồi bỏ trốn. Đến ngày 17/2/2014, Tâm bị cơ quan công an bắt giữ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích