Cướp 450 triệu ở Sài Gòn rồi trốn lên Tây Ninh bán hủ tiếu

Thứ năm, 05/06/2014, 11:43
Ngày 4/6, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Trí Thiện (30 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) 9 năm tù về tội Cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 13/11/2006 chị Nguyễn Thị Anh đến công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng Mỹ Phú Gia để nhờ tìm người giải chấp và bán căn nhà trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp. Thiện (là em trai của giám đốc công ty Mỹ Phú Gia) đồng ý làm môi giới với hoa hồng là 40 triệu đồng.

Thiện (giữa) bị dẫn giải sau phiên tòa.
Thiện (giữa) bị dẫn giải sau phiên tòa.

Do cần tiền trả nợ nên Thiện nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền từ việc này. Sau khi nhận được hồ sơ nhà chị Anh, Thiện liền nhờ một người tên Phú (chưa rõ lai lịch) đóng giả là người mua nhà. Sau đó hai tên này mang hồ sơ đến gặp chị Nguyễn Thị Ngoa vay 450 triệu đồng để giải chấp căn nhà của chị Anh.

Chị Ngoa đến gặp chị Anh xác minh thì được xác nhận cần giải chấp và bán căn nhà. Tin tưởng nên chị đồng ý cho Thiện vay tiền. Khoảng 14h ngày 17/11/2006, chị Ngoa chạy xe máy đem theo 450 triệu đồng để trong hộp đựng đồ trên ba-ga. Khi đến đầu hẻm 158 Nguyễn Thái Bình, quận 1 thì gặp Thiện, sau đó hai người ra quán nước đầu hẻm ngồi đợi chị Anh.

Khi Thiện đang viết giấy nhận tiền thì có người gọi điện. Nghe xong, anh ta nói chị Ngoa cho mượn xe đi đón vợ chồng chủ nhà. Ngồi đợi một lúc lâu không thấy Thiện quay lại nên nạn nhân ra công an trình báo.

Sau khi cướp được số tiền lớn, Thiện chia cho Phú 50 triệu đồng rồi bỏ trốn sang Campuchia. Đến tháng 6/2013, anh ta quay về Tây Ninh phụ bán quán hủ tiếu. Ngày 6/7/2013, Thiện bị công an bắt giữ sau hơn 7 năm trốn truy nã.

Theo Zing

Các tin cũ hơn