Liên quan đến dây an toàn cho hành khách đi xe khách giường nằm, ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Đăng kiểm cho biết: Đã có thông tư quy định bắt buộc trang bị để đảm bảo an toàn cho hành khách. |
Ông Thanh cho rằng, nếu có việc CSGT đứng sau cũng không có gì lạ. Thực tế, những vụ xe tải sơn màu giống áo CSGT, những đoàn “xe vua” không hiếm.
“Có khi những người chống lưng chỉ góp vốn bằng cách ghi tên, không đóng tiền nhưng hàng tháng, hàng năm nhận cổ tức” – ông Thanh nói.
Một chuyên gia vận tải khác cũng cho rằng, việc dùng xe hợp đồng chạy xe khách trá hình có thể né được thuế, kinh doanh có lãi nên thường xuất hiện những “ông lớn” có vai vế “hùn vốn”.
Cũng cần phải nhắc lại rằng, việc xe khách Sao Việt hoạt động như “xe vua” đã từng được báo chí đề cập rất nhiều trước đây. Đơn vị vận tải này từng ngang nhiên đỗ xe khách tại lòng đường Giải Phóng (Hà Nội) chờ đón khách, báo chí phản ánh nhiều, nhưng cơ quan chức năng dường như hờ hững.
Liên quan đến xử lý vụ việc tai nạn với xe Sao Việt thế nào, ngày 3/9, Sở GTVT Lào Cai đã triển khai rút giấy phép của hãng xe Sao Việt. Việc thanh tra cũng đã được Bộ GTVT giao cho cơ quan chuyên môn thực hiện.
Theo Tiền Phong