Kẻ bệnh hoạn giết người, "làm nhục" tử thi cúi đầu nhận án tử

Thứ bảy, 13/09/2014, 08:45
Thấy nạn nhân đã bất động, Minh lấy chiếc xe đưa ra xa để cất giấu, rồi bình tĩnh đến cởi quần áo và thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thỏa mãn thú tính, hung thủ lột hai chiếc nhẫn, một vòng vàng trên người nạn nhân rồi mang về giấu.

700 ngàn đổi hai mạng người

Sinh ra trong một gia đình đông anh em lại nghèo khó, Trần Đức Minh lớn lên trong vất vả, đói khát tại ấp Hải Tân, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Để mưu sinh, Minh làm đủ mọi nghề từ đi làm thuê làm mướn đến chăn trâu giữ bò… Thế nhưng, công việc làm thuê cuốc mướn chẳng thể đem lại cuộc sống no ấm, Minh lao vào cờ bạc với giấc mộng “đổi đời”.

Làm được đồng nào là Minh lại nướng vào lô đề đồng đó. Khi không có tiền, Minh đi vay mượn và ghi chịu. Đối tượng chủ nợ của Minh là chị Trần Thị Diễm Xuân (SN 1985) ở cùng ấp, chuyên cho vay tiền và ghi đề.

Theo hồ sơ vụ án, chị Xuân từng cho vay và ghi đề thiếu cho Minh tổng số tiền 2,7 triệu, Minh đã trả 2 triệu, còn thiếu 700 ngàn đồng. Chưa kịp trả hết số tiền, giữa tháng 10/2013, Minh lên huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng để chăn bò, nuôi cá cho ông cậu. Tưởng Minh nợ không chịu trả mà quỵt nên những ngày sau đó, chị Xuân liên tục nhắn tin, gọi điện đòi ráo riết, còn đe dọa nếu không trả sẽ bị “xử đẹp”.

Bực tức vì liên tục bị đe dọa và đòi nợ, Minh ôm mối thù trong lòng và nuôi ý định quay về định đánh chủ nợ. Nghĩ là làm, Minh bắt xe đò từ Lâm Đồng về Bà Rịa - Vũng Tàu đến nhà anh rể nhậu rồi sau đó về nhà ngủ.

Ma men chưa tới đà khiến Minh không ngủ được, lại sẵn sự ấm ức trong lòng về chuyện bị đòi tiền và dọa nên Minh lấy điện thoại của em gái gọi điện cho chị Xuân, hẹn ra quán cà phê gần nhà. Trước lúc đi, Minh mang theo 700 ngàn và một con dao bỏ vào cốp xe.

Kẻ bệnh hoạn giết người,

Kẻ bệnh hoạn làm nhục tử thi cúi đầu nhận án tử.

Giết người và "làm nhục" tử thi

Sau khi nhận được điện thoại của Minh, chị Xuân chạy xe máy tới gặp Minh lấy tiền. Tưởng rằng việc đòi nợ suôn sẻ, chủ nợ quay đầu xe định đi về thì bị Minh xông tới kẹp cổ, vật ngã xuống đường. Nạn nhân la hét kêu cứu thì bị bịt miệng, bóp cổ, rồi cả hai cùng vật lộn, giằng xé dưới nền đường.

Là thân gái yếu thế, chị Xuân đã bị Minh khống chế tiếp tục dùng hai tay bóp cổ và liên tục đập mặt, trán xuống đường cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Thấy nạn nhân đã bất động, Minh lấy chiếc xe đưa ra xa để cất giấu, rồi bình tĩnh đến cởi quần áo và thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thỏa mãn thú tính, hung thủ lột hai chiếc nhẫn, một vòng vàng trên người nạn nhân rồi mang xe của nạn nhân chạy về phòng trọ của người tình.

Cướp tài sản du hí với bồ

Minh đem toàn bộ thành quả của hắn về nhà người tình cách địa điểm gây án chừng mười cây số nhưng cô này đi chơi chưa về nên hung thủ tặng cho em gái của người tình số vàng, rồi yên tâm ra võng của nhà trọ nằm ngủ một giấc tới sáng. Ngoài ra, Minh còn kiếm được 3 triệu đồng tiền mặt trong cốp xe của nạn nhân.

Khoảng 9h sáng 15/10/2013, Minh thức giấc, khoe với người tình là hôm qua đã cho “em vợ tương lai” hai nhẫn và một vòng vàng. Biết chuyện, cô này bắt em gái phải chia cho mình một ít. Đến khoảng 10h cùng ngày, Minh chạy xe của nạn nhân đến nhà một người quen, nhờ đi tới tiệm cầm đồ lấy giúp chiếc xe mà Minh đã cầm mấy hôm trước. Sau đó Minh đưa chiếc xe nạn nhân đi giấu trong một vườn tràm, rồi về nhà người tình ăn cơm trưa.

Chiều cùng ngày Minh được người tình nhờ chở qua huyện Đất Đỏ có việc, rồi cả hai xuống Vũng Tàu thuê nhà nghỉ “vui vẻ”. Đến sáng 16/10, Minh bỏ trốn lên Lâm Đồng thì bị công an bắt giữ.

Hối hận muộn màng

Kẻ bệnh hoạn giết người,

Kẻ bệnh hoạn "làm nhục" tử thi tại cơ quan điều tra.

Cùng một lúc phạm 3 tội đặc biệt nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và nghiêm trọng nên trong phiên sơ thẩm, tòa tuyên đối tượng mức án tử hình. Phía đại diện gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường bất cứ khoản gì, mà yêu cầu xử nghiêm, đúng người đúng tội đối với bị cáo. Họ cho rằng nếu có yêu cầu thì bị cáo và gia đình cũng không có khả năng bồi thường.

Sau phiên sơ thẩm, bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm mở một ngày cuối tháng 8/2014, hung thủ bất ngờ tự nguyện rút đơn kháng cáo, chấp nhận bản án tử hình, vì cho rằng bản án tương xứng với tội ác của mình đã gây ra. HĐXX TANDTC tuyên đình chỉ xét xử phúc thẩm, án sơ thẩm có hiệu lực thi hành.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Theo Pháp luật VN

Các tin cũ hơn