Làm đơn xin đánh lộn: "Pháp luật ai đồng ý'?

Thứ ba, 21/10/2014, 10:27
Liên quan đến vụ một người dân làm đơn xin “đánh lộn” gửi đến công an, một công an xã cho biết pháp luật Việt Nam ai đồng ý chứ.

Lý do anh Vệ viết lá đơn này là vì

Do quá bức xúc vì vụ việc bị "chìm xuồng", ngày 6/10, anh Hồ Văn Vệ (chạy xe ôm) đã làm đơn gửi công an xã Mỹ Quý Tây  (huyện Đức Huệ, Long An) để xin phép được... đánh nhau. Trong đơn, anh Vệ cho biết nếu vụ việc không được cơ quan pháp luật giải quyết thì anh sẽ tự xử để giải quyết mâu thuẫn.

Chiều ngày 20/10, PV có cuộc trao đổi với công an xã Mỹ Quý Tây, một công an cho biết: "Xã đã làm xong hết rồi, sau cuộc họp liên ngành, đã mời anh Vệ lên làm việc rồi mà. Còn xử lý thế nào thì tôi cũng không rõ, tôi chỉ biết mời lên xã làm việc thôi. Làm đơn thế, pháp luật Việt Nam ai cho đánh nhau chứ".

Đơn xin đánh lộn của anh Vệ.
Đơn xin đánh lộn của anh Vệ.

Như thông tin đưa trước đó, trong đơn anh Vệ viết, khoảng 22h ngày 5/3, anh Vệ bám theo chiếc Camry lưu thông gần khu vực cửa khẩu Mỹ Quý Tây. Tưởng là khách du lịch, anh chạy theo hỏi có ai đi xe ôm qua cửa khẩu không thì bất ngờ bị ông Trần Văn Hai và ông Bùi Văn An lao xuống đánh tới tấp.

Cha dượng của ông Hai là ông Lê Văn Nguyên (68 tuổi) trong nhà cũng chạy ra cầm cây sắt đánh anh Vệ. Đến lúc anh Vệ ngã quỵ, hai người dân (anh Phạm Hồng Hà và Nguyễn Minh Tấn) chạy tới can ngăn thì anh Tấn bị ông An cầm gậy quật vào đầu.

Theo hồ sơ tại Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Vệ bị chấn thương đầu, tụ máu vùng chẩm, chảy máu tai trái, tụ dịch xoang hàm trái. Sau đó anh được chuyển qua Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng điều trị với tổng chi phí gần 24 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau gần nửa năm sự việc của anh Vệ vẫn chưa được giải quyết nên anh Vệ đã viết đơn xin “đánh lộn” gửi đến cơ quan công an để được tự giải quyết.

Lý do anh Vệ viết lá đơn này là vì
Lý do anh Vệ viết lá đơn này là vì "chờ quá lâu mà pháp luật không giải quyết".

Ngày 7/10, cán bộ đội điều tra Công an huyện Đức Huệ (Long An) xác nhận có thụ lý vụ ông Hồ Văn Vệ (xe ôm ở xã Mỹ Quý Tây) bị ông Trần Văn Hai (cùng địa phương) đánh vào đêm 5/3.

Theo đó, công an huyện đã đưa nạn nhân đi giám định thương tích nhưng kết quả không có gì (0%). Theo cán bộ điều tra, với kết quả này công an huyện phải chờ họp với các ngành chức năng mới có hướng xử lý.

“Về phần anh Vệ, nơi đây có đặt vấn đề về việc giám định lại thì nạn nhân nói không”, cán bộ này nói.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn