Gây án tàn độc khi muốn thoát khỏi người tình đồng tính

Thứ ba, 21/10/2014, 12:01
Cho là bị ép quan hệ đồng tính suốt nhiều năm, Duy bỏ thuốc độc sát hại bạn tình rồi cùng người yêu lên kế hoạch phân xác phi tang.

Ngày 20/10, Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Nhật Duy (20 tuổi, ngụ Tiền Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân là anh Thanh (30 tuổi, quê Tiền Giang).

Liên quan vụ việc, Đặng Gia Linh (22 tuổi, bạn gái Duy) cũng bị đề nghị truy tố các tội danh Không tố giác tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

2nghican-6681-1401087391-7157-1413816155

Linh và Duy lúc bị bắt. Ảnh: Quốc Thắng.

Theo kết luận điều tra, Duy có quan hệ đồng tính với Thanh từ năm 2011 khi Duy đang học lớp 11 tại Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Trong thời gian này, Thanh nhiều lần ép buộc Duy và ngăn cấm nam sinh này có tình cảm với những người khác. Thanh thường đe dọa đánh Duy cùng những người để mắt đến "người tình" của anh ta.

Tháng 10/2013, Duy thi đậu Đại học Hoa Sen và thuê phòng trên đường Quang Trung (phường 8, Gò vấp) nên Thanh cũng đến ở chung. Bị Thanh tiếp tục ngăn cấm các mối quan hệ trai gái, Duy nảy sinh ý định giết Thanh để được tự do.

Cuối tháng 2, Duy lên mạng tìm mua chất độc kali-xyanua với giá 800.000 đồng để chờ cơ hội. Giữa tháng 5, nam sinh này từng cho vào tô mì để giết Thanh nhưng nạn nhân không chết.

Đến khoảng 20h30 ngày 19/5, Thanh nói bị cảm sốt, nhức đầu kêu Duy lấy thuốc. Nhân cơ hội này, cậu nam sinh cho chất độc vào hai viên thuốc con nhộng để cho người tình đồng giới uống khiến nạn nhân tử vong. Sáng 20/5, Duy vẫn đi học bình thường. Khi trở về, nam sinh mang điện thoại của Thanh mang bán và mua cưa tay, băng keo, chất khử mùi... mang về phòng.

Tối cùng ngày, Duy gọi điện cho Linh kể việc giết người và gọi cô này đến. Theo cáo buộc, biết bạn trai đang phân xác trong nhà vệ sinh nhưng cô này không trình báo cảnh sát mà còn giúp lau dọn vết máu.

Sáng 21/5, Duy rủ Linh mang xe của Thanh đi bán được gần 9 triệu đồng, giữ lại một ít. Tối hôm đó, nam sinh rủ bạn gái cũ về Tiền Giang chơi và mang theo ba lô chứa một phần thi thể nạn nhân để phi tang. Khi đang trên phà Mỹ Lợi (gần Gò Công, Tiền Giang), cậu này lén vứt ba lô xuống nước và thuê phòng ngủ với bạn gái cũ.

Đến sáng 22/5, Duy chở cô này về TP.HCM và gọi Linh đưa tiền đi mua cưa máy về tiếp tục phân xác. Sáng 23/5, cả hai quay về nhà lấy túi đi vứt.

Đến 21h ngày 23/5, một số người thuê trọ tại nhà nghỉ 6 tầng trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp, TP.HCM) phát hiện mùi bất thường từ căn phòng bị khóa trái cửa, ngắt điện ở tầng 4. Nghi có chuyện bất thường, chủ nhà nghỉ trình báo công an. Khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y, nạn nhân được xác định là anh Thanh.

Ngày 24/5, cảnh sát bắt được Duy và Linh tại huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

* Tên nạn nhân được thay đổi.

Theo VNE

Các tin cũ hơn