Vụ nổ lớn tại TP.HCM: Triệu tập giám đốc xưởng sản xuất phân bón

Thứ ba, 21/10/2014, 16:18
Cơ quan CSĐT (Công an TP.HCM) và các cơ quan chức năng hiện đang xem xét trách nhiệm người đứng đầu Cty và chi nhánh công ty TNHH thương mại sản xuất Đặng Huỳnh.

Một dãy nhà bị đánh sập

Một dãy nhà bị đánh sập

Ông Huỳnh Văn Hải (SN 1970) - Giám đốc Cty Đặng Huỳnh - bị Cơ quan điều tra triệu tập lấy lời khai. Ông Hải khai nhận, trước vụ nổ, Cty có mua lượng lớn hoá chất về lưu trữ tại Chi nhánh Cty nơi xảy ra vụ nổ. Trưởng Chi nhánh Cty này là ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1989, ngụ tỉnh Đồng Tháp).

Theo giấy phép kinh doanh, Chi nhánh Cty Đặng Huỳnh được mua bán hoá chất (trừ hoá chất sử dụng trong nông nghiệp), nhưng các bằng chứng sau vụ nổ cho thấy chi nhánh này sản xuất phân bón vô cơ và có hoá chất sử dụng trong nông nghiệp.

Cơ quan CSĐT (Công an TP.HCM) và các cơ quan chức năng hiện đang xem xét trách nhiệm của người đứng đầu Cty và người đứng đầu chi nhánh Cty này.

Theo thống kê ban đầu, hơn 100 ngôi nhà bị ảnh hưởng sau vụ nổ. UBND quận 12 đã họp các hộ dân, định giá tài sản thiệt hại… Trước mắt ưu tiên giải quyết giúp đỡ cho những nhà bị thiệt hại nặng nhất. Hiện các gia đình đã đưa 3 nữ công nhân thiệt mạng về quê ở tỉnh Đồng Tháp an táng…

Sở CS PCCC nhận định, nguyên nhân cháy do các công nhân bất cẩn gây nổ các loại hóa chất nhưng không loại trừ đây là nơi bào chế thuốc pháo…

Theo Lao động

Các tin cũ hơn