Tám tháng theo dấu nữ đại gia buôn ma túy lớn nhất Đà Nẵng

Thứ ba, 21/10/2014, 16:30
Việc người đàn bà giàu sang sở hữu trường mầm non, khách sạn, đi xế hộp xịn song thường thì thụp với những "chân rết" mua bán ma túy ở Đà Nẵng đã khiến công an nghi ngờ.

Một ngày sau khi bắt quả tang Phạm Thị Nga (43 tuổi, quê gốc Lạng Sơn) về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép hơn 2,1kg ma túy "đá" cùng hơn 2.300 viên thuốc lắc, chiều 20/1 thượng tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an Đà Nẵng) trầm ngâm kể lại 8 tháng theo dấu vụ án ma túy được cho là lớn nhất Đà Nẵng này.

Đầu năm 2014, các trinh sát nhận nguồn tin tại Đà Nẵng có một phụ nữ nói giọng Bắc buôn bán ma túy với số lượng lớn tại thành phố biển này, phương thức hoạt động chủ yếu là giao "hàng" cho các "cò" đi bán lẻ. Công an vào cuộc, xác minh người này là Nga, cùng chồng và 3 con vào Đà Nẵng từ năm 2011. Năm 2013, bà ta ly dị.

"Nga bất minh về tài chính cũng như những mối quan hệ", thượng tá Hoa nói. Cảnh sát nhận thấy bà ta sở hữu một khách sạn và trường mầm non trị giá 12 tỷ đồng, đi xe hơi sang trọng... trong khi hoạt động làm ăn không có gì quá nổi trội.

Hàng loạt các câu hỏi được cảnh sát chống ma túy đặt ra, như từ đâu Nga có được tài sản riêng lớn như thế? Bà ta thường xuyên tụ tập cùng "cò" ma túy ở khách sạn để làm gì?... Sau một tháng theo dõi, đủ cơ sở khẳng định người đàn bà này là đầu mối buôn bán ma túy lớn tại Đà Nẵng, "hàng" được chuyển từ tỉnh biên giới Lạng Sơn về, chuyên án mang bí danh 124N được thiết lập dưới sự chỉ huy trực tiếp của đại tá Lâm Cao Luynh, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng.

"Bắt Nga không mấy khó khăn nhưng làm thế nào để không 'đứt dây động rừng' là vấn đề phải thận trọng", ông Hoa chia sẻ. Khi nữ đại gia này ra Hà Nội điều trị bệnh, công an đã bí mật bám theo.

Trong lúc này, vắng mẹ, con gái của bà ta thay mặt điều hành "công việc" tại Đà Nẵng. Nhận định bà Nga khi chữa bệnh xong sẽ mang theo lô hàng lớn về, đêm 18/10, ban chuyên án họp khẩn.

IMG-1213-6913-1413831286.jpg

Ngoài bà Nga và con gái, nhiều người tham gia đường dây buôn bán, tàng trữ ma túy này đang bị công an tiếp tục điều tra. Ảnh: Nguyễn Đông

Nhất cử, nhất động của bà Nga từ khi lên xe khách đều bị một trinh sát trong vai hành khách đi cùng theo dõi. Sáng 19/10, nghi can bước xuống bến xe trung tâm Đà Nẵng đang lấy hành lý thì bất ngờ bị công an hóa trang thành người chạy xe ôm ập đến bắt, thu hơn 2.000 viên ma túy. "Nga toát mồ hôi, thốt lên rằng: Em biết tội rồi", thượng tá Hoa kể.

Đề phòng "tai mắt" của Nga báo tin cho con bà ta tẩu tán tang vật, Công an Đà Nẵng trước đó đã tung quân bao vây trường mầm non, khách sạn và cả nhà riêng của bà này. Chiếc còng số 8 khóa chặt trên tay, nữ đại gia bị dẫn giải đến từng nơi để khám xét suốt từ 10h đến 16h cùng ngày.

Tại nhà riêng, công an thu 7 thanh mã tấu và một súng điện mà theo bà Nga khai mua về cho con trai phòng thân. Tại khách sạn, nhà chức trách thu 140 gram ma túy đá. 2,1kg ma túy "đá" được Nga ngụy trang dưới dạng đường phèn, giấu trong 14 lọ sữa cất ở trường mầm non bị phát hiện. Con gái Phạm Thị Bích Phượng của bà ta cũng bị bắt.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an Đà Nẵng, đánh giá kết quả của chuyên án thể hiện trách nhiệm của lực lượng công an với nhân dân. Với món lợi khổng lồ từ ma túy thì "không có Nga này sẽ có những Nga khác". Do đó ông chỉ đạo tiếp tục trấn áp loại tội phạm này hơn nữa.

Chiều 20/10, thay mặt UBND TP Đà Nẵng trao thưởng nóng 30 triệu đồng cho ban chuyên án, Phó chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho rằng với thành phố nhỏ bé như Đà Nẵng thì với khối lượng ma túy Nga buôn bán, tàng trữ nếu tiêu thụ trót lọt sẽ để lại tác hại rất lớn. "Đây là tội ác của những tội ác, từ ma túy sẽ sinh ra trộm cắp, cướp giật", ông Thơ nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích