Quan hệ trong giới đồng tính: Những cái chết được báo trước

Thứ bảy, 14/06/2014, 19:30
Hiện nay việc quan hệ đồng giới đang như một thứ trào lưu, thú chơi lệch lạc trong giới trẻ, kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm.

"Ngàn lẻ một lý do" đoạt mạng

Buổi chiều ngày 24/5/2014, Công an quận Gò Vấp đã bắt giữ hung thủ chặt xác nạn nhân một cách man rợ tại phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM. Chúng là Trần Nhật Duy (20 tuổi, quê Gò Công, Tiền Giang) và Đặng Gia Linh (sinh viên đang học tại TP.HCM).

Vào ngày 23/5/2014, phòng trọ số 404, nhà 1242 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp bốc ra mùi hôi thối. Hiện trường để lại một xác chết không đầu, không tay chân, chỉ còn phần thân. Thi thể đang trong thời kỳ trương thối và phân hủy. Gần đó có một số lưỡi cưa còn dính máu.

Sau khi công an bắt được các nghi can, toàn bộ tội ác đã phơi bày. Tại cơ quan điều tra, Duy khai nạn nhân bị y sát hại là anh Vạn Anh Tuấn (30 tuổi, quê Tiền Giang). Anh Tuấn quen biết và nảy sinh tình cảm đồng giới với Duy từ năm 2011. Sau một thời gian quan hệ, Duy "nói lời chia tay" vì không muốn tiếp tục mối quan hệ lệch lạc này. Tuy nhiên, Tuấn đã không đồng ý và bắt đầu hăm dọa, đánh đập, hù dọa buộc Duy phải tiếp tục "làm bạn" với anh ta.

Tháng 10/2013, Duy lên TP.HCM học đại học và thuê trọ tại nhà số 1242 Quang Trung (Gò Vấp). Được một thời gian, Duy hẹn hò với Đặng Gia Linh (là sinh viên đang học tại TP.HCM). Biết được quan hệ này, anh Tuấn ra sức ngăn cản, khống chế, đe dọa sẽ giết chết Duy nếu như có quan hệ với bất kỳ ai.

Trần Nhật Duy tại cơ quan điều tra.
Trần Nhật Duy tại cơ quan điều tra.

Việc làm của Tuấn khiến Duy bấn loạn, tích tụ căm thù. Vì ức chế kéo dài, Duy đã nảy sinh ý định giết Tuấn để giải thoát cho mình và được tự do quan hệ với Linh. Để thực hiện âm mưu này, Duy đã mua chất kịch độc Kali - Xyanua, cất sẵn ở phòng trọ, chờ cơ hội để ra tay hạ độc anh Tuấn.

Ngày 16/5, Duy đã bỏ chất độc vào tô mì rồi đưa cho anh Tuấn ăn. Sau khi trúng độc, anh Tuấn vẫn không nghi ngờ gì về Duy, mà chỉ nghĩ mình bị bệnh và còn nhờ Duy chăm sóc. Đến buổi tối ngày 19/5, Duy giả vờ đi mua thuốc cho Tuấn rồi âm thầm cho thêm chất độc vào hai viên con nhộng đưa Tuấn uống. Đến khuya thì Tuấn chết.

Để phi tang che giấu hành vi phạm tội, ngày 21/5 Duy đã dùng cưa tay để cắt rời từng phần thi thể của Tuấn, bỏ vào ba lô học sinh rồi mang đi vứt tại bến phà Mỹ Lợi ở tỉnh Tiền Giang. Trước đó, y gọi điện báo cho Linh biết việc giết anh Tuấn, Linh đã đến phòng trọ giúp Duy dọn dẹp, khử mùi. Số tài sản của anh Tuấn, Duy đã cướp đi gồm một xe gắn máy, điện thoại di động và khoảng 2 triệu đồng. 

Rạng sáng 22/5, Duy quay trở lại phòng trọ, tiếp tục "phân kim" xác anh Tuấn, cho vào hai túi xách rồi cùng Linh đi lên Đà Lạt. Trên đường đi, chúng đã phi tang hai túi chứa xác anh Tuấn tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Còn nhớ trong những ngày đầu năm 2014, một vụ giết bạn tình đồng giới để cướp tài sản khác đã xảy ra tại khách sạn Vũ Với, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM. Thủ phạm là tên Phạm Văn Đầy (22 tuổi, quê ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có quan hệ tình cảm đồng tính với anh Ngọc (46 tuổi, quê ở Đồng Nai). Buổi trưa ngày 18/1/2014, Đầy nhận được điện thoại của anh Ngọc rủ lên TP.HCM "chơi".

Hung thủ Phạm Văn Đầy.
Hung thủ Phạm Văn Đầy.

Khoảng 21h cùng ngày, cả hai dẫn nhau đến thuê phòng khách sạn. Lợi dụng anh Ngọc không để ý, Đầy đã rút dao mang theo đâm nạn nhân tử vong rồi cướp đi hai chiếc nhẫn vàng. Sau đó y xuống trả phòng, vì nghi ngờ nên nhân viên khách sạn lên kiểm tra phòng và phát hiện anh Ngọc đã chết. Đầy bị Công an bắt ngay sau đó.

Trước đó, vào chiều 21/8/2013, bà chủ một tiệm uốn tóc bị đâm chết trong phòng 302, khách sạn số 23 (số 23 đường Huyền Trân Công Chúa, quận11, TP/HCM). Thủ phạm là Hoa - một nhân viên của bà Mai đã nghỉ việc. Kết quả điều tra xác định hai người có quan hệ đồng tính. Chồng bà Mai phát hiện quan hệ "tréo ngoe" này nên đuổi việc Hoa, tuy nhiên hai người đàn bà này vẫn lén lút quan hệ tình dục với nhau. Buổi chiều ngày 21/8, bà Mai rủ Hoa vào khách sạn để "vui vẻ". Trong lúc quan hệ, Hoa đã dùng dao đâm và cắt cổ bà Mai để cướp tài sản.

Một vụ khác là buổi tối ngày 26/9/2013, bà Nguyễn Thị Vân (ở TP Tân An, Long An) trên đường đi chơi về đến gần nhà, thì bị "người tình" là Liên xông ra chặn xe lại. Vừa lớn tiếng mấy câu, Liên tạt can xăng đã chuẩn bị từ trước vào xe và người bà Hoa rồi châm lửa đốt, khiến bà Hoa bị bỏng nặng. Lý do Liên gây án vì nghi ngờ bà H. Vân đi chơi với người khác, không "chung thủy".

Trong năm 2013, người dân Hà Nội hẳn chưa thể quên vụ Đặng Văn Cường (Sinh năm 1982, quê Triệu Sơn, Thanh Hoá), dùng quả tạ đập nát đầu người tình là anh Long tại số nhà 165 ngõ Trại Cá, phường Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội, để cướp đi số tài sản có giá trị lớn, hay vụ Bàn Phúc Trung giết anh Mai Xuân Nghị tại căn phòng trọ ở thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp, Thanh Trì để cướp tài sản.

Hung thủ Bàn Phúc Trung.
Hung thủ Bàn Phúc Trung.

Làm gì để tránh tai họa?

Trong vụ án Trần Nhật Duy giết anh Vạn Anh Tuấn mới đây, có thể thấy động cơ gây án  của hung thủ là để thoát khỏi "lưới tình" cùng vòng kiềm tỏa của người yêu đồng tính. Còn vụ bà Vân bị Liên dội xăng ngày 26/9/2013, nguyên nhân là vì Liên nghi bà Vân có "người mới".

Đại úy Lê Minh Hải - Đội phó Đội điều tra trọng án 1 - Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội cho biết: "Theo thống kê của cơ quan chức năng, những vụ có tính chất giết - cướp luôn chiếm tỷ trọng cao nhất trong số các vụ án mạng đã xảy ra trong giới đồng tính. Đó là việc đối tượng trực tiếp gặp nạn nhân để quan hệ tình dục, khi phát hiện nạn nhân có tiền, tài sản có giá trị nên nảy sinh ý định giết người để cướp tài sản. Loại án này thường xảy ra trong giới đồng tính nam (gay). Nghiên cứu các vụ án "gay" giết "bạn tình" tại Hà Nội, thấy giữa nạn nhân và thủ phạm thường không quen biết hoặc có quan hệ luyến ái từ trước. Nhiều vụ chỉ đơn thuần là mua bán dâm".

Được biết trên mạng Internet có nhiều diễn đàn để dân "gay" trao đổi, tìm bạn.. hay tại các công viên, tụ điểm công cộng luôn có những gã trai sẵn sàng đi khách. Địa điểm hành lạc có thể chính nơi trọ của nạn nhân, hoặc nhà nghỉ, khách sạn.

"Khi đưa một người lạ vào không gian riêng để quan hệ xác thịt, tiềm ẩn những nguy hiểm, bất trắc  khó lường. Đó có thể là bị giết để cướp tài sản, bị đánh đập, giết hại do mâu thuẫn xung đột tức thời vì lý do giá cả hoặc trả thiếu tiền. Do đó, để chủ động phòng ngừa tội phạm, trước hết chính những "người trong cuộc" luôn phải có ý thức đề cao cảnh giác, hạn chế đưa người lạ đến nơi ở của mình. Nhưng hơn cả, họ cần cân nhắc thận trọng trước khi tham gia vào các mối quan hệ tình ái với những người "cùng dấu", Đại úy Hải cho biết.

Nhận định về những yếu tố trong tâm lý những người mang "thân sâu, hồn bướm", Ths. Nguyễn Cao Cường - Giảng viên trường ĐH KHXH&NV Hà Nội cho biết: "Theo các thống kê xã hội học, hiện nay số lượng người đồng tính nam (gay) và đồng tính nữ (lesbian) có sự gia tăng đáng kể. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, có thể là do xu thế đề cao cái tôi cá nhân, trào lưu giải phóng tình dục, tâm lý hưởng thụ, sống gấp...

Cùng với sự bùng nổ công nghệ thông tin, hiện tượng yêu người "cùng dấu" không còn là điều gì mới lạ, gây sốc. Dù vậy, trong tâm lý của "người trong cuộc", cảm giác mặc cảm, tự xấu hổ vẫn hiện hữu. Thêm nữa trong cộng đồng, những tiếng nói giễu cợt, thái độ xa lánh, coi thường vẫn còn tồn tại, khiến họ luôn cảm thấy cô độc và sống khép kín với một tâm thế bi quan. Họ chất chứa nhiều mâu thuẫn, vừa luôn phải đấu tranh để chứng tỏ mình là người bình thường, vừa chịu giày vò bởi những cảm xúc, ham muốn "không giống ai" từ bên trong.

Vì thế họ rất khó để có thể chia sẻ những bí mật riêng tư của mình ra bên ngoài. Khi gặp được người cùng "tần số", họ được trút bỏ những rào cản, được "ngụp lặn" trong sự thỏa mãn. Điều này tạo ra động lực trong cuộc sống, nhưng cũng chứa đựng những nguy cơ. Đó là lòng ghen của người đồng tính rất bạo liệt, họ sẵn sàng làm tất cả những gì có thể, kể cả việc xuống tay dã man với người tình, nếu nghi ngờ bị phản bội, hoặc bị "người yêu" dọa chia tay. Việc chấm dứt các "mối tình" trong giới này cũng rất khó khăn và thường để lại những hậu quả khó lường, nhất là khi một bên vẫn muốn níu giữ quan hệ".

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn