Kỳ lạ giấc mơ của Khánh trước giỗ đầu chị Huyền

Thứ sáu, 24/10/2014, 13:40
Sắp đến ngày giỗ đầu chị Huyền và do bị ám ảnh vì giúp bác sĩ Tường phi tang xác nạn nhân, nên đêm ngủ Khánh mơ gặp hai đứa trẻ con của người chết nói với Khánh ra toà thì khai hết sự thật...

Ảnh minh họa

Đào Quang Khánh tại phiên xử tháng 4 vừa qua.

Mong muốn vụ án được đưa ra xét xử sớm

Sau hơn một tháng tiếp nhận đề nghị truy tố của cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội, ngày 15/10 vừa qua, Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã hoàn tất bản cáo trạng lần hai đối với vụ án gây chấn động dư luận xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường.

Ngay sau đó, Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã chuyển toàn bộ hồ sơ và cáo trạng lần hai sang Tòa án nhân dân TP Hà Nội thụ lý, nghiên cứu và đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Theo bản cáo trạng số 490/VKS-P1A thay thế cáo trạng số 110/VKS-P1A ngày 18/02/2014, bị can Nguyễn Mạnh Tường và bị can Đào Quang Khánh vẫn bị truy tố về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; Trộm cắp tài sản.

Sau khi nhận thông tin về bản cáo trạng mới, chiều qua 23/10, Luật sư Tạ Anh Tuấn thuộc Văn phòng Luật sư Bách Gia Luật và Liên danh và Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư Hà Nội) là hai luật sư bào chữa cho Bị cáo Đào Quang Khánh (bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường) đã có buổi tiếp xúc với bị cáo tại Trại tạm giam số 1 - Công an TP Hà Nội.

Các luật sư cho biết, tình trạng sức khỏe của Đào Quang Khánh là rất tốt. Sau gần một năm tạm giam thì Khánh đã trưởng thành hơn nhiều so với thời gian khi mới bắt giam. Khánh đã ý thức được rất rõ hành vi phạm tội của mình và mong muốn vụ án được đưa ra xét xử sớm để cậu ta có cơ hội làm lại cuộc đời, trở về với bố mẹ già đang ngày đêm mong ngóng.

Theo hai luật sư cho hay, sau khi cơ quan điều tra thông báo đã tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường thì tâm lý của Đào Quang Khánh đã thấy thanh thản hơn rất nhiều.

"Bởi trước đó rất nhiều người đặt câu hỏi có đúng Khánh và Tường đã phi tang xác nạn nhân xuống sông Hồng hay không hay nạn nhân bị chặt xác vứt, hay đem xác đi chôn.. Ném xác xuống sông Hồng thì tại sao lại không nổi? Nói chung là rất nhiều sự nghi ngờ của mọi người đặt ra chung quanh cái chết của Chị Huyền khiến Khánh bị day dứt", luật sư Thơm nói.

Giấc mơ kỳ lạ

Khi được các luật sư cho biết tình trạng sức khỏe hiện nay của mẹ Khánh đã khá hơn nhiều nhưng về tâm thần thì bà vẫn chưa ổn định, Đào Quang Khánh tỏ ra rất lo lắng và thương mẹ.

Thông qua Luật sư, Khánh muốn cho gia đình biết hiện nay cậu rất khỏe mạnh và rắn giỏi hơn so với trước rất nhiều. Được sự quan tâm tạo điều kiện của Trại giam về điều kiện sống, hàng ngày Khánh tập thể dục nên giờ có thể chống đẩy từ 100-150 cái. Khánh cho biết trong phòng tạm giam thì không ai có thể vật tay khỏe bằng Khánh.

Vì biết gia đình mình hoàn cảnh nghèo khó, Khánh có nói với Luật sư bảo bố mẹ gửi bánh lương khô để không phải gửi đồ ăn cho đỡ tốn kém và giành tiền tiếp tế đó cho mẹ ở nhà chữa bệnh.

Khi biết gia đình chị Huyền sắp làm lễ giỗ đầu cho nạn nhân, Khánh có mong muốn bố mẹ đến nhà gia đình chị Huyền thăm hỏi và thắp nén hương cho Khánh để tạ lỗi với vong linh chị Huyền.

"Dù đã tìm thấy thi thể chị Huyền nhưng Khánh vẫn còn ám ảnh nhiều về việc tham gia giúp Nguyễn Mạnh Tường phi tang xác xuống sông Hồng. Có lẽ do Khánh vẫn bị ám ảnh sự việc nên sau khi nhận Cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội tống đạt thì đêm ngủ Khánh có mơ thấy gặp hai đứa trẻ nói là con của người chết đã nói với Khánh: “Mẹ em chết thảm lắm, khi nào anh ra Tòa khai hết sự thật người đã gây ra cái chết cho mẹ em nhận đúng tội để linh hồn mẹ em mới được siêu thoát”, luật sư Thơm cho biết.

Về nội dung bản cáo trạng mới, Khánh không có ý kiến gì vì vẫn như tội danh ban đầu khởi tố. Riêng về tội danh của Nguyễn Mạnh Tường thì Khánh đều đã được biết khung hình phạt của Tường hiện nay lên đến 20 năm cho cả hai tội danh.

Đào Quang Khánh cũng chia sẻ cho Luật sư biết với khung hình phạt của Nguyễn Mạnh Tường như vậy thì còn lớn hơn tội Giết người theo Khoản 2 Điều 93 BLHS (từ 7 năm -15 năm tù).

Sự việc xảy ra từ chiều 19/10/2013, chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường trên đường Giải Phóng (Hà Nội) hút mỡ bụng, nâng ngực và đã tử vong. Người trực tiếp làm phẫu thuật là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường.

Đêm hôm đó, Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đã mang xác chị Huyền tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng phi tang. Riêng Khánh còn lấy trộm chiếc iPhone5 của nạn nhân.

Cơ sở Cát Tường chưa được cấp giấy phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Khi phạm tội Tường là bác sĩ ngoại khoa tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích