Súng cướp cò trúng mông hàng xóm, bắn bồi giết chết nạn nhân

Thứ sáu, 21/11/2014, 21:07
Người đàn ông dùng súng lâu năm bỗng để súng cướp cò bắn trúng mông ông hàng xóm. Tuy nhiên sau đó người đàn ông lại bắn thêm phát đạn khiến nạn nhân tử vong.

Viện KSND tỉnh Phú Yên vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Kpă Y Năng (SN 1953, xã Ea Trol, huyện miền núi Sông Hinh Phú Yên) về tội giết người.

Theo cáo trạng, đầu tháng 11/2013, Kpă Y Năng mua một khẩu súng tự chế (súng kíp) cùng thuốc súng, diêm cháy, bi sắt của một người dân tộc thiểu số H’Mông với giá 1.500.000đ về cất dấu trong nhà để săn thú rừng. Chiều ngày 17/11/2013, Y Năng rủ Niê Y Tối và Huynh Y Muk (là em ruột của Y Năng) ngày mai vào rừng săn thú và hẹn gặp nhau tại ngôi nhà xây trong rừng phòng hộ thuộc xã Ea trol.

Khoảng 5 giờ ngày 18/11/2013, Y Năng mang súng đến khu vực suối Ea Thunly, thuộc buôn Thinh, xã Ea Trol bắn khoảng 10 phát để kiểm tra súng. Đến 8 giờ cùng ngày, Y Năng nạp thuốc và nhiều viên bi sắt vào súng rồi lội qua suối nhưng không được do nước lớn.

Trại canh rẫy nơi Y Năng bắn chết Y Diốt

Y Năng đang định quay về thì gặp Ksor Y Diốt đi thăm rẫy, sau đó cả hai cùng lội qua suối. Y Diốt đi trước, Y Năng đi sau cách khoảng 2m và vác súng trên vai trái, nòng hướng về phía trước. Khi đến bìa rẫy của Y Diốt, đường lên dốc, có nhiều cây rừng, súng của Y Năng vướng vào cành cây làm cướp cò, súng nổ, đạn trúng vào mông Y Diốt.

Y Diốt ngã xuống kêu la và bảo Y Năng đi tìm người cứu. Trong khi Y Năng chạy đi tìm người, Y Diốt bò vào một chòi canh rẫy gần đó rồi gọi điện thoại cho con gái là Niê Hờ Lôi, nói bị Y Năng bắn sắp chết, gọi họ hàng vào rẫy khiêng Y Diốt về.

Khẩu súng kíp Y Năng dùng để gây án
Kpă Y Năng bị bắt giữ vì hành vi giết người

Đi được khoảng 30 phút không gặp ai, Y Năng quay lại thấy Y Diốt ngồi tựa đầu vào cột, hai mắt mở, thở khò khè nên lay gọi nhưng Y Diốt không nói gì. Lúc này, Y Năng nạp thuốc súng và một viên bi sắt loại lớn rồi bắn một phát vào trán Y Diốt làm anh chết tại chỗ rồi kéo xác thả xuống suối và quay lại chòi canh rẫy hốt tro bếp, đất lấp các vết máu và dấu khẩu súng vào bụi cây.

Sau đó, Y Năng đến điểm hẹn gặp Y Tối và Y Muk và nói với họ đã bắn chết Y Diốt do súng bất cẩn, rồi bắn thêm một phát nữa cho chết luôn.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích