Tưới xăng đốt nhà người khác vì tin đồn ngoại tình thất thiệt

Thứ năm, 27/11/2014, 14:35
Cho rằng vợ chồng chị Trần Thị Vui tung tin nói xấu mình ngoại tình nên Hải đã mang can xăng 5 lít đến nhà để “nói chuyện”. Sau khi hù dọa vợ chồng anh Luân xong Hải tưới xăng đốt gây thiệt hại nhiều tài sản.

Chiều ngày 26/11, trao đổi với PV, đại diện công an xã Phước Tân, tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này đang tích cực phối hợp với công an TP. Biên Hòa và các đơn vị liên quan để truy bắt đối tượng Hải (làm nghề chủ thầu trên địa bàn) nghi can chính trong vụ đốt nhà hủy hoại tài sản xảy ra trên địa bàn xã Phước Tân vào chiều ngày 25/11.

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 25/11, trong lúc vợ chồng anh Trương Minh Luân và chị Trần Thị Vui (cùng 31 tuổi, quê Cà Mau) cùng ba đứa con đang ở trong phòng trọ tại số 119/6C, tổ 21, ấp Vườn Dừa, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) thì có hai đối tượng đi xe máy, trên tay cầm theo một can xăng loại 5 lít đổ vào nhà trọ của vợ chồng anh Luân rồi bật lửa đốt.

Anh Luân đã kịp đưa vợ con thoát ra ngoài và kêu cứu người dân xung quanh. Sau hơn 15 phút chữa cháy, với sự trợ giúp của người dân, ngọn lửa đã được khống chế, tuy nhiên phần lớn đồ dùng trong phòng đã bị thiêu rụi.

Tưới xăng đốt nhà người khác vì tin đồn ngoại tình thất thiệt 1

Hiện trường vẫn còn ngổn ngang đồ đạc bị ngọn lửa thiêu rụi.

Chiều ngày 26/11, PV tìm đến căn nhà trọ của vợ chồng anh Luân. Trò chuyện với chúng tôi, chị Vui (vợ anh Luân) cho biết, thủ phạm tưới xăng đốt nhà của mình chính là Hải (chưa xác định được tên tuổi cụ thể) làm nghề chủ thầu, trước kia chị đi làm thuê cho người này.

Chị Nguyễn Thị Vui kể lại, vào sáng ngày 25/11, Hải có đến nhà chị một lần để đe dọa và yêu cầu vợ chồng chị phải xin lỗi vì cho rằng chị là người đã tung tin đồn Hải có quan hệ bất chính với một người phụ nữ làm hồ trong công trình của Hải đang làm chủ thầu.

“Lúc nghe Hải nói vậy tôi nói lại với hắn là tôi không phải là người tung tin đồn trên. Tuy nhiên Hải không nghe mà bỏ đi nhậu đến khoảng 13h20 phút thì trở lại với một người làm chung công trình tên Bình, lúc này trên tay Hải cầm một can xăng 5 lít, sau đó hắn ta xông vào nhà tôi tưới xăng khắp nơi. Do bên cạnh có một bếp than đang nướng thịt nên ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt thiêu rụi cả nhà, sau đó Hải lên xe do tên Bình lái bỏ chạy khỏi hiện trường”, chị Vui chia sẻ.

Thấy ngọn lửa ngùn ngụt bốc lên, anh Trương Minh Luân vội vàng ôm bốn cháu nhỏ (trong đó ba cháu bé là con anh Luân, một cháu bé là con người hàng xóm) tháo chạy ra bên ngoài nên không có thiệt hại về người. Ngọn lửa đã được hàng xóm dập tắt 30 phút sau đó.

Tưới xăng đốt nhà người khác vì tin đồn ngoại tình thất thiệt 2

Vợ chồng anh Luân vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc nhà trọ của mình bị đốt.

Ông Nguyễn Văn Điền người dân địa phương cho hay: “Lúc tham gia cứu hỏa chúng tôi rất lo sợ vì bên trong nhà có một bình gas 12kg có thể nổ gây thương vong bất cứ lúc nào”.

Đến chiều ngày 26/11, hiện trường vụ việc vẫn chưa được thu dọn xong. Được biết, vợ chồng anh Luân quê ở Cà Mau chỉ mới lên Đồng Nai thuê nhà trọ lập nghiệp được hơn một tháng nay. Sau khi căn nhà trọ bị ngọn lửa thiêu rụi, hai vợ chồng anh phải đưa các con của mình đi ở nhờ nhà hàng xóm. Toàn bộ quần áo và tài sản trong nhà bị cháy rụi nên vợ chồng anh phải nhờ sự giúp đỡ của người dân sống tại địa phương.

Hiện tại cơ quan công an vẫn đang truy tìm Hải và Bình hai nghi can phóng hỏa đốt nhà nói trên.

Theo Afamily

Các tin cũ hơn