Chủ tịch quận phải chịu trách nhiệm nếu còn người nghiện lang thang

Thứ tư, 10/12/2014, 13:01
Nhằm mang lại bình yên cho người dân, TP.HCM yêu cầu chủ tịch UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm nếu người nghiện còn lang thang trước Tết Ất Mùi.

UBND TP.HCM vừa ra chỉ đạo cho 24 quận huyện trên địa bàn thành phố phải tập trung đưa hết người nghiện trong nơi cư trú vào các cơ sở xã hội trước ngày 8/2/2015 (trước Tết Ất Mùi) để cắt cơn, điều trị. Nếu không thực hiện được, chủ tịch UBND quận, huyện sẽ phải chịu trách nhiệm.

UBND TP cũng yêu cầu UBND các quận, huyện có trách nhiệm báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ này cho Văn phòng UBND TP vào 15h hàng ngày.

nguoi-nghien-7835-1417775975-1635-141812

Người nghiện được đưa đến cơ sở tiếp nhận Bình Triệu. Ảnh: Duy Trần

Trong cuộc họp mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận cam kết trước Thành ủy, HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc sẽ đưa hết người nghiện vào các cơ sở xã hội, mang lại bình yên cho người dân thành phố trước Tết Ất Mùi. Ông Thuận cũng cho biết đây là nhiệm vụ cấp bách, ưu tiên hàng đầu của thành phố hiện nay.

Từ rạng sáng 5/12, tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố mở đợt cao điểm truy quét tệ nạn xã hội. Sau bốn ngày triển khai chiến dịch, khoảng 1.200 người nghiện lang thang, không có nơi cư trú bị lập biên bản đưa về UBND các phường, xã. Qua kiểm tra, sàng lọc, hơn 700 người nghiện đã được bàn giao cho hai cơ sở tiếp nhận của thành phố là Bình Triệu (quận Bình Thạnh) và Nhị Xuân (huyện Hóc Môn).

Để thực hiện kế hoạch, TP.HCM đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực với khả năng tiếp nhận khoảng 2.000 người nghiện.

Theo VNE

Các tin cũ hơn