Ga Vinh tê liệt vì bị đổ xăng phóng hỏa

Thứ hai, 08/12/2014, 17:23
Người đàn ông đi từ ngoài đường cầm chiếc can 10 lít xông vào phòng chờ cũng là nơi bán vé và đổ xăng ra nền nhà, bật lửa đốt. Những người có mặt chạy tán loạn.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, ông Nguyễn Đình Thanh, Phó trưởng ga Vinh (phường Quán Bàu, TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, lúc 7h45 sáng 8/12, một người đàn ông đi xe máy mang theo can loại 10 lít (bên trong đựng đầy một nửa xăng) đến trước cửa ga rồi dừng lại.

Anh ta mở nắp can, hất xăng vào phòng chờ cũng là phòng bán vé của ga rồi châm lửa đốt.

Hiện trường nơi nghi phạm đổ xăng đốt phòng chờ ga Vinh.
Hiện trường nơi nghi phạm đổ xăng đốt phòng chờ ga Vinh.

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ phòng, những người có mặt kịp thời chạy ra ngoài nên không ai bị thương. Nhiều vật dụng trong phòng như điều hòa, quạt thông gió, bàn hướng dẫn khách bén lửa bị cháy rụi.

Ngay khi xảy ra cháy, khoảng 30 nhân viên, bảo vệ ga đã dùng bình cứu hỏa tại chỗ ứng cứu và 10 phút sau, ngọn lửa được khống chế. Công an phường Quán Bàu và Công an TP Vinh cũng có mặt truy bắt nghi phạm.

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết, nghi phạm đã bị bắt đưa về trụ sở công an để lấy lời khai. Thông tin ban đầu, kẻ gây án là người đàn ông tên Hòa (31 tuổi ở phường Quán Bàu) hành nghề xe ôm ở cổng ga Vinh. Anh ta có dấu hiệu về thần kinh.

Sự cố xảy ra cũng khiến nhà ga phải ngừng hoạt động trong 60 phút để khắc phục. Hiện công an đang làm việc với nghi phạm để làm rõ động cơ phóng hỏa đốt ga.

Theo Zing

Các tin cũ hơn