Cánh tay bé trai ở Sài Gòn bị gấu cắn nát không thể nối lại

Thứ hai, 12/01/2015, 17:47
Khi đến bệnh viện, cánh tay của bé Dũng đã bị gấu cắt nát, không thể nối lại. Các bác sĩ cắt lọc vùng da bị nhiễm trùng, cầm máu để giữ mỏm cụt sau này làm tay giả cho bệnh nhi.

Cánh tay bé trai ở Sài Gòn bị gấu cắn nát không thể nối lại 1

Chuồng nuôi con gấu 100kg cắn đứt cánh tay bé Dũng.

Ngày 12/1, bác sĩ Phan Đức Minh Mẫn - Phó trưởng khoa Chỉnh hình Nhi, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM - cho biết vào 18h ngày 11/1 bệnh viện tiếp nhận bé Dũng (3 tuổi, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng sốc do vết thương gấu cắn vào tay phải, mất nhiều máu.

Do vết thương quá nặng, ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để nối lại cánh tay cho bệnh nhi. "Tuy nhiên, phần cánh tay bị đứt rời đã bị gấu cắn nát nên không thể nối lại được. Ngay cả phần mỏm cụt còn lại 10cm cũng bị dập", bác sĩ Mẫn nói.

Hiện cánh tay phải bé Dũng đã được các bác sĩ cắt lọc vùng da bị nhiễm trùng, cầm máu để giữ được mỏm cụt, để sau này có thể nối tay giả.

Sáng nay, vết thương của Dũng vẫn còn sưng, có dịch rỉ ra, đe dọa nhiễm trùng. Với tình trạng của bệnh nhân nhi, theo các bác sĩ, phần mỏm cụt sẽ có một số biến chứng như bị teo, chồi xương phát triển đâm ra gây đau đớn, khó khăn cho việc mang tay giả.

Bác sĩ Mẫn cho biết vi khuẩn trong răng các con vật rất độc, vết thương dễ bị nhiễm trùng. Nếu tình trạng nhẹ, bệnh nhi Dũng được xuất viện sau một tuần điều trị, nhưng nếu bị nhiễm trùng có khả năng phải nằm viện khoảng một tháng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn