Nghi án tài xế nhận tội thay vụ 4 người bị cuốn vào gầm container

Thứ sáu, 15/05/2015, 07:02
Bị đưa ra xét xử về hành vi lái xe đầu kéo cuốn gia đình anh Hà vào gầm khiến hai bé gái tử vong, Đại bất ngờ cho rằng người cầm lái hôm đó là phụ xế.  

Ngày 14/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử Phạm Văn Đại (30 tuổi) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Đại bị cáo buộc cầm lái xe đầu kéo gây tai nạn làm hai chị em bé 8 tuổi tử vong.

Theo cáo trạng, Đại làm tài xế cho Công ty cổ phần xây dựng - vận tải Tân Hàm Rồng từ năm 2011. Đầu giờ chiều 8/4/2014, Đại lái xe đầu kéo cùng phụ xế Trần Ngọc Hùng chạy trên quốc lộ 1Ahướng từ ngã tư Linh Xuân về cầu vượt Thủ Đức. Khi tài xế bẻ lái chuẩn bị rẽ phải vào xa lộ Hà Nội thì đụng vào đuôi xe máy của anh Hà đang chở vợ và hai con.

Vụ va quẹt làm cả gia đình anh Hà bị cuốn vào gầm xe, bé gái 18 tháng tuổi tử vong tại chỗ. Đại cùng người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng con gái 8 tuổi của anh Hà cũng tử vong sau đó. Anh Hà may mắn thoát chết nhưng phải mang thương tật 57%, riêng người vợ chỉ bị xây xát nhẹ.

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân gây tai nạn là do Đại lái xe chuyển hướng thiếu quan sát, không nhường đường cho xe của nạn nhân.

ta-xe-7742-1431583377.jpg

Đại khai đã nhận tội thay cho phụ lái trong vụ tai nạn làm 4 người trong gia đình thương vong. Ảnh: H. D.

Tại tòa, Đại khai rằng, thời điểm xảy ra vụ tai nạn phụ xe Hùng mới là người cầm lái, còn bị cáo ngủ ở sau cabin. Đại đã nhận mình là người gây tai nạn và ra công an đầu thú vì có bằng lái, được chủ xe động viên đứng ra nhận thay phụ xế Hùng.

"Những ngày trong trại giam bị cáo cảm thấy day dứt vì đã sai phạm lại còn che giấu sự thật. Khi được tại ngoại, bị cáo phụ cấp một phần thiệt hại cho gia đình nạn nhân", Đại nói và cho biết khi biết chuyện người thân đã động viên anh nói ra sự thật.

Trả lời tòa về diễn biến sự việc hôm đó, Đại cho biết khi ăn cơm trưa, Hùng bảo "anh nghỉ, để em chạy" nên sau đó giao cho phụ xe cầm lái. Khi xảy ra tai nạn bị cáo đưa các nạn nhân đi cấp cứu, sau đó về nhà chủ xe nghe Hùng kể diễn biến sự việc để ra đầu thú khai cho khớp...

Sau khi xem xét, HĐXX nhận định do vụ án phát sinh nhiều tình tiết mới, cần phải làm rõ nên đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích