Vụ thảm sát xuất phát từ trộm chó: Án tử hình cho kẻ sát nhân

Thứ năm, 23/07/2015, 16:29
Đi trộm chó nhưng bị phát hiện, hung thủ đã gây ra vụ thảm sát tại Đức Cơ khiến 2 người chết và 1 người bị thương.

Sáng 20-7, tại UBND xã Ia Kla, Tòa án Nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị can Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, trú thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ) về hành vi “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. Tiến chính là hung thủ đã gây ra vụ thảm sát tại Đức Cơ khiến 2 người chết và 1 người bị thương.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân, từ tháng 11-2014, Nguyễn Văn Tiến thuê phòng trọ tại thôn 4, xã Biển Hồ, TP. Pleiku để làm nghề bốc vác thuê cho một cửa hàng cám gạo tại đây.

Hàng ngàn người theo dõi phiên tòa.

Nhưng vì mải mê ăn chơi, Tiến túng thiếu tiền nên đã đi mua một cây vợt muỗi về rồi độ chế thành dụng cụ chích điện để đi trộm chó. Độ chế xong “đồ nghề”, Tiến đi xe máy Wave màu xanh BKS 51M3-3776 về quê nhà tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ để “săn mồi”. Khoảng 21 giờ 20 phút, khi đi ngang qua nhà ông Nguyễn Xuân Cường (SN 1959, tại thôn Ia Tang) thì thấy con chó ở giữa sân nên nảy sinh ý đồ trộm cắp.

Tiến liền để xe máy ở sân bóng cách nhà ông Cường khoảng 100m và đi bộ vào cắt hàng rào lưới B40 để đột nhập vào khuôn viên nhà. Khi Tiến bước vào đến chuồng chim bồ câu thì chim bay loạn xạ gây tiếng ồn khiến ông Cường tỉnh giấc rồi lấy đèn pin đi kiểm tra.

Thấy vậy, Tiến đành ẩn nấp sau gốc trụ tiêu khiến ông Cường không phát hiện ra nên tiếp tục tắt điện đi ngủ. Tiến tiếp tục “mai phục” đến khoảng 0 giờ 20 phút thì rời khỏi chỗ ẩn nấp rồi cầm roi chích điện ra định bắt con chó đang xích ở sân trước. Nghe tiếng chó sủa, ông Cường lập tức dậy cầm đèn pin để kiểm tra còn bà Phan Thị Mão (SN 1962) cũng dậy bật đèn ở phòng khách.

Ông Cường mở cửa chính ra thì phát hiện kẻ trộm nên vội chụp hai tay Tiến kéo vào phòng khách và hô to “Cướp, cướp!”. Thấy bị khống chế, Tiến vùng tay ra rồi liền rút dao bấm ở túi sau đâm nhiều nhát vào tay ông Cường. Hai bên tiếp tục vật lộn và xô đẩy nhau vào phòng ngủ của bà Lưu Thị Hồ (SN 1925, mẹ của ông Cường) và cháu Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1997, con gái ông Cường).

Tại đây, thấy ông Cường thất thế ngã xuống, Tiến lao đến đâm nhiều nhát dao vào ngực, cổ, bụng, tay, chân khiến ông Cường gục hẳn. Thấy chồng bị tấn công, bà Mão từ phía sau lao đến giằng co kéo khẩu trang trên mặt Tiến và cũng bị kẻ sát nhân đâm nhiều nhát vào người.

Cháu Thủy thấy cha mẹ bị đâm thì cũng lao vào đẩy hung thủ ra khỏi phòng nên cũng bị Tiến đâm một nhát vào ngực trái và khi chạy ra đến hiên nhà thì gục ngã. Bà Hồ cũng cầm gậy ba toong bằng nhôm đánh 2-3 cái vào đầu Tiến khiến chiếc mũ đen của Tiến bị rớt lại.

Gia đình bị hại vẫn không thể nguôi ngoai nỗi đau thương vô hạn

Sau đó, Tiến vùng dậy và chạy theo lối cũ để bỏ trốn đồng thời vứt con dao gây án lại trước khi lấy xe máy tẩu thoát. Ngay trong đêm, Tiến chạy xe đến quán bida tại xã Ia Din, huyện Đức Cơ để rửa vết máu dính trên người và ngủ lại qua đêm trên chiếc võng tại đây. Sáng sớm hôm sau, Tiến chạy xe lên phòng trọ của mình tại xã Biển Hồ (TP. Pleiku) để lẩn trốn.

Hai ngày sau khi gây án, Tiến trở về thăm nhà và đã có mặt ở đám tang các nạn nhân. Sau đó, khi trên đường lên lại TP. Pleiku thì Tiến tiếp tục ghé vào quán bida tại xã Ia Din để uống nước thì bị những vị khách của quán nhận mặt báo cơ quan công an. Sau khi nhận được thông tin, các trinh sát đã lập tức lên phương án vây bắt Tiến. Chiều tối 24-1, Khi Tiến đi xe máy đến khu vực xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông thì bị lực lượng Cảnh sát Giao thông phối hợp với Cảnh sát Hình sự bắt giữ. Tại cơ quan Công an, Tiến đã khai nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình.

Sáng 20-7, hàng ngàn người đã đổ về trụ sở UBND xã Ia Kla để theo dõi phiên tòa khiến các ngả đường trở nên tắc nghẽn. Trong phiên tòa, Tiến dường như đã biết mình không thể thoát khỏi bản án nặng nhất nên tỏ ra khá bất cần. Và trước tội ác mà Nguyễn Văn Tiến đã gây nên, Hội đồng xét xử đã tuyên án “Tử hình” với bị cáo

Theo Infonet

Các tin cũ hơn