Hàng chục người thuê nhà bị lừa tiền đặt cọc

Thứ năm, 22/10/2015, 10:15
Nhặt được CMND của người khác, Minh dán ảnh mình vào rồi đến gặp bà Em thuê nhà. Sau đó anh ta lên mạng cho thuê lại, ôm cả trăm triệu tiền đặt cọc bỏ trốn.

Công an quận 4, TP.HCM cho biết, cơ quan này đang truy tìm thanh niên tự xưng Phạm Ngọc Minh (ở quận 1) để làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Gần đây cơ quan điều tra nhận được rất nhiều đơn tố cáo nam thanh niên này đã lừa hàng chục khách hàng lấy tiền đặt cọc thuê căn nhà (ở 78/6 đường Khánh Hội phường 4, quận 4).

Từ đơn tố cáo của nạn nhân, công an đã mời bà Nguyễn Thị Phượng Em (chủ nhà) lên lấy lời khai. Phụ nữ này cho hay, đầu tháng 6/2015, bà sửa lại căn nhà ở địa chỉ trên để cho thuê. Khi nhà vừa sửa xong, một thanh niên xưng tên là Minh ăn mặc rất lịch sự đến hỏi thuê nhà.

Nam thanh niên này nói do sắp tới có vài người thân ở Mỹ về thăm quê nên cần thuê nhà để cho họ ở. Sau khi đi xem nhà, hai bên thỏa thuận chốt giá thuê nhà hơn 20 triệu/tháng.

Chân dung nam thanh niên lừa hàng loạt người thuê nhà để lấy tiền đặt cọc. Ảnh: Công an cung cấp.

Vài ngày sau, Minh đến đặt cọc 10 triệu đồng và mượn chìa khóa vào xem nhà. Sau đó, anh ta hẹn ngày 16/6 sẽ đến ký hợp đồng.

Tuy nhiên, lúc mượn chìa khóa của bà Em, anh ta đã làm thêm 1 chiếc chìa khác rồi đăng tin lên mạng tự xưng là chủ nhà đang có nhiều phòng cho thuê với giá rẻ.

Thấy căn nhà ở vị trí đẹp, phòng ốc sạch sẽ và tiện nghi, giá cho thuê lại rẻ nên nhiều người đã đến thuê và đặt tiền cọc cho Minh.

Cơ quan điều tra thống kê trong vòng 3 ngày đã có 10 người đến thuê và đặt tiền cọc cho nghi phạm này với số tiền lên đến 100 triệu đồng.

Những nạn nhân khai, Minh yêu cầu họ tới ngày 16/6 mới được dọn đến ở. Đến hẹn, họ dọn đồ vào mới biết mình bị lừa và làm đơn tố cáo.

Vào cuộc xác minh, công an phát hiện chứng minh nhân dân Minh dùng là của người khác làm mất trước đó. Nhặt được chứng minh thư, Minh đã dán hình của anh ta vào và đi lừa đảo.

Nhà chức trách kêu gọi ai biết nam thanh niên này ở đâu xin báo về số điện thoại 08.39400965 gặp điều tra viên Nguyễn Văn Lô để trình báo.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích