Mua điện thoại Vertu 700 triệu để chạy án

Thứ bảy, 21/11/2015, 16:06
Siêu lừa yêu cầu nữ bị hại mua điện thoại Vertu gần 700 triệu đồng làm quà biếu lãnh đạo, ra giá chạy án 300.000 USD.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội vừa khởi tố Tô Văn Tập (43 tuổi, ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước khi bị bắt, Tập là giám đốc một công ty cổ phần trụ sở ở quận Thanh Xuân.

Tập cùng tang vật vụ án. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Theo nhà chức trách, với thủ đoạn giả danh con cán bộ lãnh đạo cấp cao, Tô Văn Tập đã lừa đảo chạy án, xin tại ngoại cho một bị can để chiếm đoạt số tiền lớn.

Bị hại trong vụ việc này là chị Mai và Hương. Hai người phụ nữ là em vợ anh Phạm Thanh Hải - bị cơ quan điều tra bắt tạm giam về tội Kinh doanh trái phép và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 9 vừa qua, lo lắng cho anh Hải, hai chị tìm gặp Tô Văn Tập nhờ giúp đỡ, vì từng nghe anh ta khoe là con một cán bộ lãnh đạo cấp cao, có khả năng chạy án.

Tập yêu cầu các bị hại phải mua chiếc điện thoại Vertu giá gần 700 triệu đồng làm quà biếu. Siêu lừa phát giá xin tại ngoại cho anh Hải là 300.000 USD. Tập sau đó liên tục gợi ý người thân anh Hải mua thêm nhiều loại quà biếu trị giá hàng trăm triệu đồng đưa cho hắn để lo việc.

Để người bị hại tin tưởng đưa tiền, Tập hướng dẫn các bị hại viết đơn xin tại ngoại cho anh Hải. Hắn hứa sau khi nhận tiền, anh này sẽ được về nhà.

Để chiếm lòng tin, Tập hướng dẫn bị hại viết đơn xin tại ngoại. Ảnh:V.Đ.

Trưa 6/11, khi Tập đang nhận số tiền 600 triệu đồng từ chị Mai thì bị tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46, Công an Hà Nội) bắt quả tang.

Khám xét nơi ở và trụ sở công ty do Tập làm giám đốc, cơ quan công an phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo của người đàn ông 43 tuổi. Tại cơ quan công an, Tập khai không quen biết, không có quan hệ với các lãnh đạo cấp cao. Bản thân anh ta mới học hết lớp 7.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Tập in một số bức ảnh đã được chỉnh sửa, ghép hình mình chung với một số cán bộ lãnh đạo các bộ ngành, từ đó hứa hẹn xin việc vào các cơ quan Nhà nước, chạy án…

Công an Hà Nội đề nghị, ai đã bị Tô Văn Tập lừa đảo liên hệ với Đội 10 Phòng PC46 để cung cấp thông tin và được hướng dẫn giải quyết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích