Hai người Trung Quốc nghi bán gần 60kg vàng giả

Thứ bảy, 05/12/2015, 09:22
Sau khi bán số vàng giả cho chủ tiệm kim hoàn với giá 10 tỷ đồng, nhóm người nước ngoài trốn sang Campuchia. Hai người bị công an tạm giữ mang quốc tịch Trung Quốc.

Ngày 4/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ hai người Trung Quốc để phục vụ điều tra. Hai nghi can bị lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ khi đang đến huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) để chuẩn bị trốn sang Campuchia.

Tiệm vàng Ngọc Phát đã mua phải gần 60kg vàng giả. Ảnh: N.A

Theo thông tin ban đầu, ngày 3/12, tổ công tác công an tỉnh Tây Ninh tuần tra ở huyện Trảng Bàng phát hiện ôtô chạy hướng TP HCM về cửa khẩu Mộc Bài có biểu hiện nghi vấn. Khi kiểm tra, công an phát hiện 2 người Trung Quốc có đặc điểm nhận dạng giống những người bán vàng giả tại Đồng Nai nên tạm giữ.

Trước đó, ngày 2/12 nhóm người này đi ôtô đến tiệm vàng Ngọc Phát (phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bán gần 60 kg vàng cám cho chủ tiệm kim hoàn với giá 10 tỷ đồng.

Sau khi giao dịch, họ lên xe rời đi. Chủ tiệm kim hoàn kiểm tra lại thì phát hiện số vàng có nhiều bọc là hỗn hợp đồng xay nhuyễn nên báo công an.

Theo chủ tiệm vàng Ngọc Phát, trước khi thực hiện phi vụ lừa đảo này, nhóm người trên đã 4 lần đến tiệm để bán vàng.

“Ngày 2/12, họ mang hàng đến và nói công ty khai thác vàng tại Đà Nẵng chuẩn bị giải thể để về nước nên cần bán hết. Họ đổ toàn bộ các bọc vàng vào thau để chúng tôi tự đảo và chọn ngẫu nhiên để thử. Chúng tôi chọn nhiều lần đều chọn trúng vài bọc vàng thật”, ông Sơn, chủ tiệm kim hoàn Ngọc Phát nói.

Công an TP.Biên Hòa đến các tiệm kinh doanh vàng bạc trên địa bàn thành phố để tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn và cách phòng chống tội phạm tại các tiệm vàng. Ảnh: N.A

Do vụ việc nghiêm trọng, Công an Đồng Nai đã phối hợp cùng Cơ quan điều tra Bộ Công an và công an các địa phương truy xét nhóm lừa đảo. Một ngày sau những người này bị bắt.

Ngày 4/12, Công an TP.Biên Hòa đến các tiệm kinh doanh vàng bạc trên địa bàn thành phố để tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm, nâng cao cao ý thức cảnh giác.

Theo Zing

Các tin cũ hơn