Chiêu né trạm cân của đoàn xe quá tải vào Việt Nam

Thứ tư, 09/12/2015, 16:24
Hàng chục xe quá tải về Việt Nam “án binh bất động”, nấp hai bên đường tránh thanh tra, cảnh sát Nghệ An. Một số chủ xe sử dụng chiêu hạ tải qua trạm cân rồi chất tải ngay sau đó.
Từ đầu tháng 12 đến nay, hàng trăm xe chở gỗ và nông sản từ Lào qua cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) theo quốc lộ 7 về các huyện, thành phố miền xuôi như Vinh, Diễn Châu
Nắm bắt được tình trạng này, Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Nghệ An đã điều tổ công tác đặt trạm cân lưu động trên quốc lộ 7 để xử lý các xe quá tải. Trong ảnh là một trạm lưu động trên địa phận huyện Con Cuông.
Phát hiện được điều này, các tài xế thông báo cho nhau nấp vào các đường làng, ngõ hẻm nằm “án binh bất động” để đối phó.
Hầu hết các xe quá tải này đểu chở gỗ từ Lào vượt qua cửa khẩu rồi theo quốc lộ 7 về TP.Vinh hoặc chở hàng nông sản về nhập cho các đại lý tại huyện Diễn Châu. Trên đường, xe phủ kín bạt.
Nhiều tài xế chọn những nơi an toàn để ẩn nấp, bịt kín biển số, đóng kín cửa xe rồi bỏ đi để tránh lực lượng chức năng.
Nhiều xe chọn nơi kín đáo để trốn tránh. Trong ảnh là một chiếc xe tải ẩn nấp sau lùm chuối chờ vượt trạm
Nhưng có xe ngang nhiên nằm ở sân bãi của nhà nghỉ...
Thậm chí chui vào cả cổng của Vườn quốc gia Pù Mát (ở huyện Con Cuông) để tránh thanh tra, cảnh sát giao thông.
Sau nhiều ngày chờ đợi vượt trạm những bất thành, hầu hết các lái xe buộc phải tự hạ tải để qua trạm. Tuy nhiên, một số xe đã có chiêu đối phó mới: sau khi tự hạ tải để qua trạm, tài xế tiếp tục chất lên xe để lưu thông tiếp. Một xe đã bị đưa về bãi đỗ của huyện Đô Lương để xử lý vi phạm.

Trao đổi với PV, ông Phan Huy Chương, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng không thể xử lý các xe quá tải nằm nấp tại các hàng quán, khu dân cư hay cây xăng mà phải chờ qua trạm. “Thực tế chúng tôi thấy rất nhiều xe chắc chắn quá khổ, quá tải đỗ ở đó nhưng không có chế tài nào để xử lý. Tài xế thì đóng cửa rời khỏi xe nên đành phải chờ họ qua trạm để xử phạt, buộc hạ tải. Thanh tra Sở đã cử 12 cán bộ bám trụ 24/24 suốt 1 tuần nay xử lý khi có xe quá tải”, ông Chương nói.

Chia sẻ khó khăn tương tự, lực lượng CSGT 1/7 thuộc Phòng CSGT tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Thanh tra giao thông kiên trì bám trụ. Cuối cùng các chủ xe vì nóng ruột nên buộc phải tự hạ tải để qua trạm cân.

Theo Zing



Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích