Đồng phạm Tàng Keangnam khai mua ma túy cho gà ăn

Thứ năm, 10/12/2015, 09:46
Bước sang phiên xử ngày thứ 2, bị cáo Lâm đồng phạm với bị cáo Tàng khai không phải mua ma túy bán kiếm lời mà để sử dụng và cho gà ăn…

Ngày 9/12, TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục xét xử bị cáo Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”) cùng 11 đồng phạm về tội Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Tàng và đồng phạm buôn bán hơn 1.791 bánh heroin và hơn 550 viên ma túy tổng hợp.

Bước sang ngày làm việc thứ 2, HĐXX chuyển sang thẩm vấn hành vi mua bán trái phép 390 bánh heroin và 80 viên ma túy tổng hợp của Giàng A Nhà, Sùng A Lánh, Sồng A Nếnh, Tráng A Mùa, Vũ Văn Lâm và Tráng A Ký.

Bị cáo Giàng A Nhà – nguyên Bí thư Chi bộ liên bản Lũng Xá, Tà Dê của xã Lóng Luông được xác định là giúp sức tích cực cho bố đẻ, anh trai, anh rể (là Tàng “Keangnam”) trực tiếp mua bán ma túy. Nhà đã thực hiện 4 hành vi mua bán ma túy với tổng số lượng 310 bánh heroin.

Năm 2008, bố của Nhà là Giàng A Đua trốn truy nã. Thỉnh thoảng, Đua có về bản Lũng Xá. "Bố bị cáo bị truy nã về tội gì, bị cáo không biết ạ", Nhà trả lời tại tòa.

Trả lời HĐXX, Nhà cho rằng, cáo trạng truy tố không đúng và xin thay đổi lời khai. Bị cáo nói, do mâu thuẫn với Sồng A Nếnh và Tráng A Mùa nên anh ta đã khai tại cơ quan điều tra hai người này mua bán ma túy. Nhà cho biết, trước đó, do Giàng A Chứ (anh trai của Nhà) kể việc Nếnh và Mùa còn nợ 1 triệu USD chưa trả nên khi bị bắt, anh ta khai thêm Nếnh và Mùa.

Tại tòa, Nhà liên tục phản cung, cho rằng mình không phạm tội mua bán 310 bánh heroin và hưởng lợi hơn 6.000 USD. Việc tố cáo đồng bọn trong đường dây mua bán ma túy của mình, cựu bí thư chi bộ liên bản khi thì cho rằng do mâu thuẫn cá nhân với một số người nên khai bừa, khi thì biện minh do bị cơ quan điều tra bắt ép.

Bị cáo Giàng A Nhà phản cung lời khai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thắng Quang.

Đối chất lại, Sồng A Nếnh khai: “Không bao giờ có chuyện bị cáo lừa cháu mình 1 triệu USD. Đó là do nó khai bừa”. Theo Nếnh, Giàng A Chứ nhờ Nếnh cầm hộ tiền của Sồng A Tồng mang ra. Đấy là chiếc túi xách tay đựng đầy tiền ngoại tệ.

Bị cáo này nói đã không mở túi ra xem bên trong có gì. Sau đó, Chứ gọi điện bảo Nếnh cùng Tráng A Mùa cầm tiền lên cho Chứ. Ngay trưa hôm đó, Nếnh cùng Tráng A Mùa đi ôtô cầm tiền lên cho Chứ.

Trên đường đi, Công an huyện Mộc Châu ra hiệu lệnh dừng xe thì Nếnh và Mùa tăng ga bỏ chạy. Đến một đoạn đường thì Nếnh xuống xe cầm túi xách đựng tiền chạy vào rừng, Thấy bị truy đuổi, Mùa và Nếnh đã vứt túi tiền xuống khe núi bỏ chạy.

Đối với bị cáo Vũ Văn Lâm thừa nhận hành vi mua bán trái phép 80 viên ma túy tổng hợp. Trước đó, ngày 8/1/2014, Lâm bị công an bắt giữ. Qua quá trình điều tra, Lâm khai nhận về nguồn gốc số ma túy được mua của Sồng A Chả ở huyện Vân Hồ 80 viên ma túy tổng hợp với giá 45.000 đồng/viên. Số ma túy này anh ta cất giấu trong phòng ngủ.

Theo cáo buộc, Lâm mua ma túy tổng hợp này về sử dụng và bán cho người nghiện. Nhưng tại tòa, Lâm lại phủ nhận việc bán ma túy kiếm lời. Anh ta cho hay: "Bị cáo mua về để thỉnh thoảng dùng, vì bị cáo cũng nghiện ma túy, phần còn lại cho gà ăn….".

Ngày mai, HĐXX tiếp tục làm việc với phần tranh luận.

Theo Zing

Các tin cũ hơn