Tuyên án vụ trốn truy nã, bị bắt vì xuất hiện trên tivi

Thứ ba, 15/12/2015, 08:39
Sau 22 năm trốn truy nã, Tân được khen thưởng trên truyền hình vì thành tích bắt cướp. Tình cờ người nhà nạn nhân xem được chương trình, phát hiện ra Tân nên trình báo công an.

Sau 4 ngày xét xử và nghị án, ngày 14/12, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tân (tên gọi khác là Oanh lùn, 57 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) 18 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, rạng sáng 11/11/1994, sau cuộc nhậu trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Tân và Nguyễn Đình Thanh Lâm cùng 9 người khác nảy sinh mâu thuẫn với anh Nguyễn Long  rồi xô xát với người này.

Tân (đánh dấu X) xuất hiện trên chương trình của kênh HTV9. Ảnh: Người nhà nạn nhân cung cấp.

Nghe tin em bị đánh, hai anh của Long là Nguyễn Lân và Nguyễn Liễng cầm cây gỗ chạy ra. Nhóm thanh niên dùng dao, mã tấu, cây sắt đâm, chém khiến Liễng và Lân gục tại chỗ. Hai nạn nhân được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng Lân đã tử vong, còn Liễng thương tật 10%.

Sau khi xảy ra vụ án, Tân thay tên mới là Võ Minh Hùng và làm Phó ban bảo vệ dân phố phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân). Tháng 11/1994, Công an TP.HCM ra quyết định truy nã với ông ta.

Tháng 8/2014, chương trình Tỏa sáng giữa đời thường của kênh HTV9 (Đài truyền hình TP.HCM) tuyên dương Võ Minh Hùng vì thành tích bắt cướp, được UBND TP.HCM khen thưởng. Qua tivi, thấy Hùng rất giống Tân nên người nhà nạn nhân vụ án 20 năm trước làm đơn trình báo công an.

Tại cơ quan điều tra, Tân khai nhận chỉ cầm gậy dân phòng hùa vào đánh nhau, nhưng không trúng ai. Đồng thời, nhóm thanh niên tham gia vụ đánh nhau 20 năm trước hiện 3 người đã chết, một người sang Mỹ sinh sống nên không thể lấy lời khai để xác định vai trò của Tân trong vụ án.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích