Chủ đầu tư chung cư 4S: Không biết dân bị đánh

Thứ ba, 15/12/2015, 08:52
Khẳng định người dẫn 6 thanh niên đến cắt khóa cổng sau chung cư 4S (TP.HCM) là lãnh đạo công ty nhưng chủ đầu tư lại nói không biết chuyện người dân bị đánh.

Chiều 14/12, bà Nguyễn Thị Song Tùng, Phó giám đốc Công ty TNHH xây dựng Thành Trường Lộc  (ở 387 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TP.HCM) đã có buổi trao đổi thông tin với báo chí.

Bà Tùng khẳng định bà Vũ Ngọc Hương – là Phó giám đốc công ty này, đồng thời là Trưởng ban dự án công ty, đang khắc phục những sự cố sai thiết kế ở chung cư 4S.

Theo bà Tùng, để khắc phục những vi phạm ở khu vực sân vườn theo yêu cầu của Sở Xây dựng TP.HCM, công ty Thành Trường Lộc hợp đồng thuê đội bảo vệ của công ty TNHH DV Trung Nguyên và Ngự Lâm (ở quận 12) đến để bảo vệ các chốt công trình thi công.

Bà Tùng, Phó giám đốc Công ty TNHH xây dựng Thành Trường Lộc trả lời báo chí chiều 14/12. Ảnh: Khánh Trung.

Tuy nhiên, từ những clip người dân ghi lại cung cấp vào chiều 11/12, dưới sự chỉ đạo của bà Hương, nhóm thanh niên 6 người (từng có tiền án tiền sự mới ra tù và nghiện ma túy) đã mang kìm cộng lực, búa, bình xịt hơi cay cùng hung khí đến cắt khóa xích cổng sau xông vào chung cư.

Vì lý do chủ đầu tư thi công sai thiết kế nhiều hạng mục thi công và chưa thông qua kế hoạch khắc phục nên người dân và Ban quản trị chung cư ngăn cản. Bất chấp, nhóm thanh niên trên hung hăng lao vào đập phá cổng sắt.

Bà Hương đang chỉ đạo nhóm thanh niên mang kìm cọng lực cắt khóa cổng chung cư. Ảnh: Cắt từ clip người dân cung cấp.

Thấy sự việc gây náo loạn ông Phan Thế Tú, người dân ngụ ở đây đến hỏi thì bị một người trong nhóm dùng thang đánh gãy xương sườn và dùng búa đập vào đầu.

Theo bà Tùng, việc nhóm thanh niên do bà Hương dẫn đến đánh người trọng thương không liên quan gì đến công ty bà. Còn việc cử người đi thăm hỏi nạn nhân là vì tình người, tình làng nghĩa xóm... Hơn nữa sự việc xảy ra ở chung cư 4S là chuyện xảy ra ở hiện trường bà không hề biết.

Bà này cho rằng việc tìm kiếm khách hàng là rất khó, không có lý gì mà công ty bà gây tổn thương cho người mang lại miếng cơm, manh áo cho công ty.

Sáng cùng ngày Công an quận Thủ Đức khẳng định, chiều 11/12, bà Hương dẫn tổ bảo vệ đến chung cư 4S thực hiện việc tháo dỡ các công trình xây dựng sai thiết kế nhưng không có sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

Trong lúc tháo dỡ cửa ra vào một số người dân và Ban quản trị chung cư ngăn cản, nhóm người này đã dùng thang và búa đánh ông Tú trọng thương.

Cơ quan điều tra đã bắt 6 thanh niên trên, trong đó Vi Thế Sơn (21 tuổi, ở Bình Dương) và Quách Minh Thắng (22 tuổi, tạm trú quận 12) được xác định có hành vi Cố ý gây thương tích và bị tạm giữ hình sự. Bốn thanh niên còn lại được xác định dương tính với ma túy, được công an quận bàn giao cho Công an phường Hiệp Bình Chánh xử lý.

Nhóm thanh niên được bà Hương dẫn tới đang dí dao vào cổ và đá vào bụng một thành viên Ban quản trị chung cư. Ảnh: Cắt từ clip người dân cung cấp.

Tại cơ quan điều tra, 2 nghi can trên khai, bà Hương chỉ đạo: "Cứ phá cửa xông vô, ai ngăn cản, ai đánh mình mình có quyền đánh lại. Nếu có việc gì chị lo hết".

“Tuy nhiên, mấy ngày tụi em bị bắt vào đây không thấy chị ấy lo gì nên tụi em khai hết”, nghi can Thắng nói.

Cơ quan này đang tiếp tục làm rõ vai trò, mục đích của người thuê và giao nhiệm vụ cho nhóm thanh niên đến chung cư 4S để gây ra vụ việc trên.

Sau 3 ngày xảy ra sự việc, Ban quản trị chung cư đã có Báo cáo khẩn và đơn đề nghị các cơ quan chức năng khởi tố vụ án hình sự các tội danh giết người, đe dọa giết người, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng với nhóm người trên.

Trong các văn bản gửi cơ quan chức năng Ban quản trị chung cư cũng yêu cầu làm rõ vai trò ai là chủ mưu chỉ đạo nhóm người trên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn