Nghi can 2 lần siết cổ xe ôm bằng thế võ Jiu-jitsu

Thứ sáu, 26/02/2016, 08:58
Từng đoạt huy chương bạc võ thuật quốc tế, Minh dễ dàng khống chế và siết cổ người chạy xe ôm đến chết. Nghi can này có cha là người Singapore, sinh sống ở Australia.

Sau khi bị Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) bắt tại một khách sạn 5 sao trên đường Lê Duẩn, quận 1, nghi can Nguyễn Hoàng Minh (20 tuổi, ở quận Bình Thạnh) được dẫn giải về cơ quan điều tra.

Tại đây, Minh khai, khuya 22/2 sau khi làm việc tại phòng tập Gym (tòa nhà The Manor 1, quận Bình Thạnh), anh ta đi nhậu một mình trên đường Bùi Viện (quận 1) do buồn chuyện cha mẹ ly hôn.

Nhậu xong đến rạng sáng 23/2, Minh đón xe ôm của ông Sơn từ phố Tây về lại tòa nhà The Manor 1 cách đó khoảng 5km.

Hung thủ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Khánh Trung.

Ban đầu giữa Minh và nạn nhân thỏa thuận giá là 30.000 đồng. Tuy nhiên do say và bị xe ôm chở lạc vào con hẻm cụt số 212 đường Ngô Tất Tố nên khi xe dừng, Minh chửi người này.

Lúc này, ông Sơn đòi tiền chuyến xe là 100.000 đồng. Trong túi anh ta chỉ còn 200.000 đồng nên nghi can không đồng ý, chỉ chịu trả 50.000 đồng.

Trong lúc cãi nhau, Minh xông vào tấn công người lái xe ôm. Thanh niên này có võ nên 2 lần siết cổ bằng các thế võ Jin-jitsu, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Minh lục soát lấy ví tiền, điện thoại và xe của ông Sơn rồi chạy về tòa nhà The Manor 1.

Minh khai, có nợ một người quen 12 triệu đồng, công việc không ổn định… nhưng không có chủ đích giết nạn nhân. Hung thủ chỉ muốn siết cổ làm cho xe ôm bất tỉnh. "Còn việc lấy tài sản là do lúc đó tôi muốn che giấu hành vi phạm tội", thanh niên 20 tuổi khai.

Hiện trường nơi Minh siết cổ xe ôm. Ảnh: Khánh Trung.

Thẩm tra lý lịch của Minh, cảnh sát cho biết anh ta có bố là người Singapore, mẹ là người Việt Nam. Nghi can được sinh ra ở quê cha và lớn lên tại Australia. Cách đây 7 tháng, Minh cùng em trai và mẹ về Việt Nam, thuê căn hộ tại tòa nhà The Manor 1 để sinh sống.

Trước đó, Minh đoạt huy chương bạc võ thuật quốc tế. Khi về Việt Nam, Minh tham gia huấn luyện môn nhu thuật Jiu-jitsu tại phòng tập Gym tại tòa nhà The Manor 1.

Jiu-jitsu là môn võ tự vệ và thể thao thi đấu đối kháng thông qua hình thức ứng dụng các đòn vật và khóa tay chân ở tư thế nằm. Môn võ thuật này bắt nguồn từ quá trình truyền thụ võ học tại Brazil của võ sư Nhu Đạo Maeda Mitsuyo và được cải tiến bởi Carlos Gracie.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích