Cảnh sát trấn áp nhiều thanh niên hỗn chiến trên phố Sài Gòn

Thứ năm, 25/02/2016, 09:54
Trong lúc tuần tra, lực lượng trinh sát TP.HCM đã ngăn chặn nhiều thanh niên dùng mã tấu, bình xịt hơi cay thanh toán lẫn nhau.

Ngày 25/2, Đội 3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM cho biết, thời gian qua, trong quá trình tuần tra trên đường, các trinh sát đặc nhiệm đã chặn nhiều vụ giang hồ thanh toán, bắt các băng nhóm cướp giật, trộm cắp tài sản.

Theo đó, trưa 23/2 khi tuần tra, trinh sát phát hiện 3 thanh niên hỗ chiến. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã tước hung khí, bắt giữ Nguyễn Trung Tín (22 tuổi, quê tỉnh Long An) khi người này đang cầm con dao dài khoảng 30cm truy sát, giải quyết mâu thuẫn với 2 thanh niên khác.

Dao bấm và bình xịt hơi cay nghi can mang theo để chống người truy đuổi. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, vào khuya 22/2, tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm phát hiện 2 thanh niên nghi vấn đi trên xe máy ở đường Hòa Bình, quận 11 nên tiến hành chặn xe, kiểm tra hành chính. Nhà chức trách thu giữ trong người 2 thanh niên một bình xịt hơi cay, dao bấm…

Qua đấu tranh, nghi phạm khai là Lê Hùng Trung (29 tuổi, ở quận Tân Bình, có tiền án về tội Cướp giật tài sản) và Lê Tuấn Anh (29 tuổi, ở quận 11, có tiền sự liên quan đến ma túy).

Lê Hùng Trung bị công an bắt giữ. Ảnh:Công an cung cấp.

Hai người thừa nhận đang trên đường “săn mồi” để cướp giật. Nếu bị người dân truy đuổi, chúng sẽ dùng dao và bình xịt hơi cay để tấn công lại.

Tại cơ quan điều tra, các nghi can trên khai nhận đã thực hiện 5 vụ cướp giật tài sản ở các các quận 10, Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú và huyện Hóc Môn.

Trước đó trưa cùng ngày, khi tuần tra địa bàn các trinh sát hình sự đặc nhiệm đã bắt giữ 4 nghi phạm vừa trộm một nhiều bao quần áo ở một cửa hàng thời trang trên đường Bắc Hải, phường 6, quận Tân Bình.

Theo cảnh sát các nghi can trộm tài sản đều nghiện ma túy. Tổ trinh sát đã bàn giao cho công an phường xử lý.

Theo Zing

Các tin cũ hơn