Cướp giật gặp đường đông... té xe!

Thứ bảy, 23/08/2014, 08:24
Công an quận Thủ Đức TP.HCM đang xử lý bốn đối tượng thuộc băng cướp giật liều lĩnh, chuyên gây án lấy tiền "phê" ma túy...

Ngày 22/8, tin từ Công an quận Thủ Đức TP.HCM cho hay, đội cảnh sát hình sự thuộc đơn vị này vừa bắt giữ bốn nghi can trong băng nhóm chuyên cướp giật tài sản người đi đường lấy tiền “chơi” ma túy.

Ảnh minh họa

Các đối tượng bắt giữ gồm: Nguyễn Huệ Đăng, Nguyễn Thanh Hải (cùng SN 1991), Lê Minh Thảo (SN 1998) và Lê Minh Nghĩa (SN 1988, là anh ruột của Thảo, đều ngụ quận Thủ Đức). Trong đó Đăng đóng vai trò cầm đầu, và cùng với Hải là hai đối tượng có tiền án về tội “cướp giật tài sản”.

Thời điểm cuối tháng 7/2014, trên địa bàn quận Thủ Đức rộ lên băng nhóm thanh thiếu niên chuyên đi xe máy cướp dây chuyền, giỏ xách của người đi đường. Đối tượng chủ yếu chúng nhắm tới là phụ nữ.

Khoảng 18h10 chiều 6/8, Hải chở Đăng trên xe gắn máy đi “ăn hàng” như thói quen. Đến đường Tô Ngọc Vân (khu phố 3, phường Linh Đông, quận Thủ Đức), hai tên thấy chị N. lưu thông xe máy trên đường có đeo dây chuyền.

Gần như ngay lập tức, hai tên thực hiện cú ép xe, giật dây chuyền cùa chị N. rồi rồ ga phóng đi. Nạn nhân chỉ kịp tri hô cướp. Lúc này trên đường đông người lưu thông nên hai tên cướp không chạy nhanh được bị người đi đường truy đuổi áp sát.

Băng nhóm cướp giật liều lĩnh trên địa bàn quận Thủ Đức bị bắt giữ.

Chạy chưa được bao xa bất ngờ hai đối tượng bị té xe, chúng bỏ xe chạy bộ. Đăng định vứt sợi dây chuyền phi tang nhưng đã bị người dân vây bắt, Hải cũng bị khống chế sau đó. Người dân đã bàn giao hai tên cho Công an quận Thủ Đức.

Từ lời khai của Hải và Đăng, công an bắt giữ thêm Nghĩa và Thảo, là hai đối tượng còn lại trong băng cướp do Đăng cầm đầu. Mỗi lần gây án, các đối tượng phân chia nhiệm vụ cụ thể. Theo đó, Hải và Đăng trực tiếp ra tay cướp giật. Khi bị truy đuổi, Nghĩa và Thảo có nhiệm vụ cản địa.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận thực hiện trót lọt 5 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận. Tiền có được chúng mua ma túy sử dụng. Hiện Công an quận Thủ Đức đang lập hồ sơ xử lý các đối tượng trên về hành vi "cướp giật tài sản".

Theo Infonet

Các tin cũ hơn