Đứa con bất hiếu đánh chết mẹ bại liệt

Thứ sáu, 22/08/2014, 15:30
Ngày 22/8, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm và bác kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm tử hình với bị cáo Lê Văn Phước (SN 1967, ngụ Đồng Nai) về tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, Phước chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Minh Hiền và mẹ là bà Lý Thị Ngà tại ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Do bà Ngà bị tai biến nằm liệt giường nên mọi sinh hoạt, đi lại đều phải do người khác giúp đỡ. Hằng tháng, người chị cùng cha khác mẹ của Phước là Nguyễn Thị Hòa cho Phước 4 triệu đồng để lo ăn ở và chăm sóc mẹ. Nhưng số tiền này Phước dùng hết cho việc uống rượu. Mỗi lần say xỉn là Phước lại kiếm cớ gây sự đánh mẹ và vợ.

Chiều 3/5/2013, sau khi uống rượu say, Phước về nhà thấy vợ đang lau người cho mẹ nên vào phụ. Thấy mẹ đi vệ sinh dính vào quần áo gây bốc mùi hôi thối, Phước cáu gắt mắng chửi mẹ thậm tệ.

Phước cùng chị Hiền bế mẹ vào nhà vệ sinh tắm rửa và đánh răng cho bà. Nhưng vì giận con nên người mẹ không chịu mở miệng cho Phước đánh răng. Tức giận, hắn ta đánh đấm liên tiếp vào đầu và mặt mẹ. Đứa con bất hiếu lấy đũa cạy miệng mẹ ra để đánh răng, chị Hiền thấy vậy can ngăn liền bị Phước đuổi đánh.

Đứa con bất hiếu tại tòa

Đứa con bất hiếu tại tòa.

Sau khi vệ sinh, tắm rửa và thay quần áo cho mẹ, Phước bế mẹ ra phản gỗ nơi bà nằm hàng ngày. Tại đây, hắn ta tiếp tục đánh vào mặt mẹ, cầm hai chân mẹ thúc mạnh khiến đầu bà Ngà đập vào tường. Thấy đầu mẹ chảy máu, Phước lấy khăn lau rồi ung dung bỏ ra ngoài nằm ngủ.

Một lúc sau, chị Hiền về thấy bà Ngà nằm bất tỉnh, trên đầu chảy nhiều máu và trên mặt có vết thâm tím nên kiểm tra và phát hiện bà đã tắt thở từ lúc nào. Phước bị công an bắt giữ khẩn cấp ngay sau đó.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn