Đối tượng giết người cưa xác thoát án tử hình

Thứ sáu, 27/11/2015, 16:05
Ngày 27/11 TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án “Giết người; Cướp tài sản; Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Che giấu tội phạm” đối với Trần Nhật Duy (21 tuổi, quê Gò Công, Tiền Giang) và Đặng Gia Linh (23 tuổi, bạn gái của Duy).

Qua phần tranh luận của các luật sư tại tòa và hồ sơ, chứng cứ của vụ án, HĐXX nhận định có đủ căn cứ xác định hành vi của bị cáo Duy đã phạm tội “Giết người; Cướp tài sản”, tuy nhiên HĐXX cũng cho rằng trong việc này nạn nhân cũng có một phần lỗi khi ngăn cản, đe dọa Duy đến với người khác.

Kết luận, HĐXX tuyên phạt Duy phải chịu mức án Chung thân về tội “Giết người”, 5 năm tù tội “Cướp tài sản” (tổng hình phạt Chung thân) trong khi Linh chịu mức án 1 năm tù tội” Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và 1 năm tù tội “che giấu tội phạm” (tổng cộng 2 năm tù).

Bị cáo Duy được đưa ra xe sau phiên xử.

Cáo trạng cho thấy vào năm 2011 khi đang học lớp 11 thì Duy có quan hệ đồng tính với anh A. T. (31 tuổi). Năm 2013 Duy thi đậu đại học và sau đó lên ở trọ tại quận Gò Vấp, thời gian sau anh T. cũng chuyển lên ở cùng Duy.

Thời gian sau Duy bắt đầu quen bạn gái, tuy vậy do thường bị T. đe dọa, ngăn cấm nên đối tượng này nảy sinh ý định sát hại anh T. để “giải thoát” cho mình. Khi kể cho Linh thì được cô gái này khuyên can nhưng Duy vẫn giữ ý định của mình.

Để thực hiện, vào tháng 2/2014 Duy đã tìm mua 200gr chất Kali Xyanua. Tới ngày 16/4/2014 Duy đổ một phần thuốc này vào bát mì và đưa cho T. ăn, tuy vậy T. ăn được một đũa thì ói ra, số mì còn lại Duy mang đổ bỏ.

Khoảng 20g30’ ngày 19/5 T. kêu đau đầu và nhờ Duy lấy thuốc để uống, lợi dụng điều này Duy đã trút chất Kali Xyanua vào hai viên con nhộng và đưa cho T. uống. Khoảng 1 phút sau đó T. ôm cổ ngã xuống đất và tử vong sau đó.

Bị cáo Linh.

Biết nạn nhân đã tử vong, Duy vẫn để thi thể ở đó và hôm sau đi học như bình thường. Khoảng 13g cùng ngày Duy lấy điện thoại của nạn nhân mang đi bán và gọi điện báo cho Linh biết rằng mình đã giết anh T., sau đó Duy rủ Linh sang phòng trọ của mình và cùng Linh mang xe của nạn nhân đi bán.

Tới ngày 21/5 Duy thực hiện cưa xác nạn nhân trong khi Linh ngồi ngoài chơi game. Đến 22g cùng ngày Duy để một phần thi thể nạn nhân trong ba lô và đến rủ bạn gái cũ về Tiền Giang, trên đường đi Duy phi tang ba lô này tại phà Mỹ Lợi.

Sáng hôm sau Duy quay về TP.HCM và tiếp tục phân xác nạn nhân sau đó Linh xịt rửa cho hết mùi, rồi cả hai về Lâm Đồng. Trên đường đi Duy vứt các phần thi thể tại đèo Tà Pứa (Bình Thuận) và đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Do một phần thi thể vẫn còn ở phòng trọ nên đến ngày 23/5 đã bốc mùi mạnh và bị mọi người phát hiện. Duy bị bắt khẩn cấp vào rạng sáng ngày 24/5 tại phà Mỹ Lợi (Tiền Giang).

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích