Triệt phá hai đường dây tội phạm lớn ở Đà Nẵng

Thứ ba, 12/04/2016, 08:49
Công an Đà Nẵng vừa triệt phá hai đường dây tội phạm có sự tham gia của nhiều người từng có tiền án, tiền sự.

Ngày 11/4, thượng tá Huỳnh Văn Bình - Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (Công an Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa triệt phá, làm rõ đường dây mua bán ma tuý trái phép sử dụng súng do Ngô Việt Huy (41 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) cầm đầu và vụ trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên tỉnh quy mô lớn, liên quan đến nhiều người ở Đà Nẵng và TP.HCM.

Ngô Việt Huy là kẻ có tiền sự về tội Mua bán trái phép chất ma tuý và ra tù tháng 9/2015. Mới được thời gian ngắn, Huy đã móc nối với một số người có tiền sự và các con nghiện để lập thành đường dây mua bán ma tuý.

Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng khen thưởng các đơn vị tham gia triệt phá 2 đường dây tội phạm. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Lúc 9h30 ngày 7/4, tại phía Nam hầm đường bộ Hải Vân, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý phối hợp với CSGT kiểm tra 2 xe ôtô của Huy và đồng bọn.

Cảnh sát phát hiện trên xe do Huy điều khiển có 1.000 viên thuốc lắc, 800gr ma tuý đá và một số gói heroin. Người này khai, đây là số ma túy mà bọn chúng vừa mua từ phía Bắc về Đà Nẵng tiêu thụ.

Khám xét nơi cư ngụ của Huy ở phường Tam Thuận, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện, thu giữ 1 súng ngắn bắn đạn chì và ma tuý đá.

Cũng ngày, Phòng cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (Công an TP.Đà Nẵng) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự điều tra, khám phá một đường dây chuyên trộm cắp xe máy đắt tiền trên địa bàn Đà Nẵng.

Bước đầu, nhóm người này khai đã trộm cắp 24 chiếc xe ga đắt tiền như SH, Airblade... rồi chuyển theo xe khách vào TP.HCM tiêu thụ.

Lực lượng công an đã thu giữ 4 máy bọn chúng đã trộm cắp và cất giấu tại kho hàng của một công ty gần khu vực Bến xe Trung tâm Đà Nẵng.

Ngày 11/4, đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đã biểu dương thành tích các đơn vị và chỉ đạo phải tập trung đấu tranh, làm rõ những tên chủ chốt, có liên quan đến 2 đường dây tội phạm này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn