Băng trộm 117 vụ do Tèo 'ruồi' cầm đầu ở miền Tây

Thứ hai, 11/04/2016, 09:23
Là nông dân vùng sông nước Bạc Liêu, Được tập hợp 24 đồng bọn lập băng trộm liên tỉnh.

Ngày 10/4, Công an tỉnh Bạc Liêu công bố kết quả truy bắt băng trộm liên tỉnh do Nguyễn Thành Được (tự Tèo "ruồi", 34 tuổi, ngụ huyện Đông Hải) cầm đầu. Cơ quan điều tra ra lệnh tạm giam 22 người, truy nã 3 bị can về các hành vi: Trộm cắp tài sản, Cướp giật tài sản, Cố ý gây thương tích, Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo nhà chức trách, Được là nông dân vùng sông nước của xã Long Điền (Đông Hải, Bạc Liêu). Với ý nghĩ "ngồi mát ăn bát vàng", thanh niên này đã lập băng trộm gồm 25 người.

Trần Thành Được, tự Tèo "ruồi". Ảnh: Nhật Tân.

Từ năm 2014, tên trộm có biệt danh Tèo "ruồi" đã cùng đồng bọn trộm cá sấu, xe máy, trăn, máy nổ… của người dân Bạc Liêu, Cà Mau, Trà Vinh, Kiên Giang và Tiền Giang. Các đàn em đắc lực của tên này là Nguyễn Thành Long (Long "lé", 38 tuổi), Trần Văn Phúc (37 tuổi, cùng ngụ Cà Mau) đã tổ chức thành nhiều nhóm từ 4-6 tên, dùng xe máy, võ lãi (giống như xuồng máy) chạy khắp vùng sông nước vào ban đêm để trộm cắp đủ thứ loại tài sản có giá trị.

Từ tin báo của người dân, Công an Bạc Liêu lập chuyên án, theo dõi và lần lượt bắt giữ Được với 21 đồng phạm. Băng này khai, đến đầu năm 2016, chúng đã thực hiện 117 vụ trộm với tổng tài sản trị giá nhiều tỷ đồng.

Đặc biệt, băng trộm liên tỉnh này sẵn sàng chống trả, giải vây cho đồng bọn khi bị nạn nhân phát hiện, ngăn cản.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích