Tên cướp chạy Exciter bị nữ sinh 9X bắt kịp

Thứ ba, 12/04/2016, 09:02
Bị giật mất chiếc điện thoại được mẹ tặng làm quà sinh nhật, Diệu vừa khóc vừa đuổi theo tên cướp nài nỉ trả lại.

Chiều 11/4, Võ Thị Mai Diệu (21 tuổi, quê Bình Định) chia sẻ cô rất vui mừng khi nhận được chiếc điện thoại tại công an phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân nhưng cũng chưa hết hoảng sợ khi nhớ lại đoạn đường gần 2km đuổi theo tên cướp khiến cô bị ngã xe.

Cô cho biết mình là sinh viên năm hai tại một trường đại học nằm trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM. Khoảng 11h ngày 10/4, Diệu chạy xe tay ga Honda Lead, bọc chiếc điện thoại hiệu Oppo trong túi quần và đi chợ mua thức ăn. Khi đi đến đường Đất Mới (phường Bình Trị Đông A), nữ sinh bị một người đàn ông đi chiếc Exciter áp sát giật phăng chiếc điện thoại rồi rồ ga bỏ chạy.

Hốt hoảng vì bị mất chiếc điện thoại do mẹ tặng làm quà sinh nhật, cô gái đã khóc thét rồi hô hoán “cướp, cướp”, sau đó rồ ga đuổi theo tên cướp. Bị cô gái đuổi theo phía sau, tên cướp nhiều lần ngoái đầu nhìn lại rồi tiếp tục bỏ chạy.

Tên Thuận và tang vật tại cơ quan điều tra: Ảnh: Lê Trai

Khi Diệu đuổi sát đuôi xe, dù hoảng sợ nhưng cô liên tục nài nỉ tên cướp trả lại điện thoại cho mình. “Chú ơi! Chú trả lại điện thoại cho con đi, nó không đáng bao nhiêu tiền đâu”, nhưng mặc cho em khóc thét, tên cướp lắc đầu rồi tiếp tục chạy”, nữ sinh nghẹn ngào kể.

Diệu cho biết thêm, cô bám theo kẻ cướp giật được khoảng 2km, đến chỗ đông người, do sợ tai nạn cô thắng gấp thì bị ngã xe. Kẻ giật điện thoại tiếp tục chạy đến hẻm thuộc đường Chiến Lược (phường Bình Trị Đông A) thì bị tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận Bình Tân bắt giữ. Danh tính tên cướp ngay sau đó được xác định là Huỳnh Văn Thuận (34 tuổi, ngụ quận Tân Phú).

“Em đã từng bị trộm mất 1 chiếc điện thoại trên xe buýt. Chiếc điện thoại này là của mẹ tặng cho em, trị giá khoảng 4 triệu đồng. Đây là vật mà em rất yêu quý”, cô gái chia sẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, Diệu đem chuyện này kể cho người thân nghe và chia sẻ câu chuyện lên Facebook. Gia đình ai cũng rầy la và căn dặn cô lần sau không được đuổi theo cướp vì rất nguy hiểm, trong khi đó nhiều bạn bè thì tỏ ra khâm phục cô gái nhỏ bé.

“Em dù nhỏ con nhưng đã có 4 năm học võ cổ truyền ở tỉnh Bình Định. Vụ té xe khiến toàn thân em ê ẩm nhưng em quen rồi, vài bữa lại hết thôi. Giành lại được chiếc điện thoại của mẹ tặng là em hạnh phúc lắm rồi”, Diệu cười nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích