Thanh niên đâm ca sĩ 24 nhát bị truy tố tội giết người

Thứ ba, 24/05/2016, 09:27
Tình trạng của nữ ca sĩ 20 tuổi sau bi kịch xảy ra vào ngày 21/5 vẫn chưa có chuyển biến tích cực. Cảnh sát cho biết họ đã lập hồ sơ truy tố hung thủ vì hành vi âm mưu giết người.

Mayu Tomita - nữ ca sĩ 20 tuổi bị thương nặng sau khi bị chính người hâm mộ đâm 24 nhát ngay tại sự kiện ở Koganei (Tây Tokyo) vẫn trong tình trạng hôn mê sâu. Các bác sĩ cho biết sự sống của cô đang tùy thuộc vào sự may mắn.

Tomohiro Iwazaki, 27 tuổi, bị bắt ngay tại hiện trường. Nghi phạm thừa nhận mọi hành vi tấn công với cảnh sát. Phía cảnh sát cho biết họ đang thu thập toàn bộ hồ sơ bắt giữ và truy tố hung thủ tội danh âm mưu giết người.

Hung thủ bị bắt trong vụ án đâm nữ ca sĩ 20 tuổi 24 nhát dao liên tục vào chiều 21/5. Ảnh: DM.

Tờ Bưu điện Tokyo cho biết, Iwazaki khai đã gửi đồng hồ làm quà cho nữ ca sĩ nhưng bị trả lại. Điều này khiến anh ta nuôi căm hận và nảy sinh hành vi giết người.

“Tôi đã hỏi về những món quà và tại sao lại trả lại cho tôi nhưng cô ta im lặng. Tôi phục kích, tôi theo sát và hành động sau cùng là do tôi qua mất bình tĩnh trước thái độ coi thường fan của Tomita”, anh này khai. Iwazaki thừa nhận đã sử dụng dao đâm tới tấp vào vùng ngực, cổ của Tomita.

Ngày 21/5, Tomita tổ chức sự kiện giao lưu với người hâm mộ tại tòa nhà ở Honcho, Koganei. Khi sự kiện gần bắt đầu, một người đàn ông đã lao đến đâm tới tấp về phía Tomita. Cảnh sát cho biết họ thấy máu lênh láng tại hiện trường và một chiếc dao dài khoảng 8,2cm vứt đưới đất.

Nữ ca sĩ 20 tuổi vẫn trong tình trạng hôn mê sâu do mất máu quá nhiều sau thảm kịch. Ảnh: Japan Times.

Trước khi vụ việc xảy ra, Iwazaki nhiều lần đe dọa nữ ca sĩ trên trang Twitter của cô. “Sẽ chẳng có gì đáng nói cả nếu như giết một ai đó sau khi bị cô ta từ chối” - tin nhắn ngày 15/3. “Tôi không bao giờ quên cái cảm xúc bị cô khinh rẻ” - tin nhắn ngày 22/2. Sự việc từng được Mayu trình báo với cảnh sát hồi đầu năm.

Đây không phải lần đầu tiên các nghệ sĩ Nhật Bản bị tấn công bởi fan cuồng để lại hậu quả nghiêm trọng. Tháng 5/2014, hai thành viên của nhóm nữ nổi tiếng AKB48 đã bị fan nam tấn công bằng dao ngay tại sự kiện của nhóm tại Iwate. Hung thủ sau đó đã bị tuyên án 6 năm tù giam.

Mayu Tomita, năm nay 20 tuổi, khởi nghiệp với vai trò thành viên nhóm nhạc nhưng sau đó đã chuyển sang hoạt động solo. Cô còn khá trẻ nhưng sở hữu lượng fan đông đảo ở xứ Phù tang.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích