Cảnh sát mặc áo giáp vây kẻ bắn phó công an phường

Thứ ba, 31/05/2016, 16:45
Sau khi bắn súng trúng đùi phó công an phường, nghi phạm bỏ trốn lên quả đồi ở TP Sơn La. Cảnh sát đang bao vây khu vực này để truy lùng hắn.

Sáng 31/5, hàng chục cảnh sát tiếp tục phong tỏa quả đồi nằm ở trung tâm TP Sơn La để vây bắt nghi phạm bắn thiếu tá Nguyễn Minh Tú - Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng.

Canh sat mac ao giap vay ke ban pho cong an phuong hinh anh 1
Quả đồi mà nghi phạm bắn phó công an phường lẩn trốn. Ảnh: Bùi Phương.

Người dân địa phương cho biết, rất đông cảnh sát cơ động và lực lượng khác mặc áo giáp, mang súng AK chốt chặn lối lên xuống quả đồi. Chó nghiệp vụ cũng được đưa đến đây để truy lùng nghi phạm.

Trước đó, cảnh sát đã rà soát quanh hiện trường vụ án, đề phòng thủ phạm trốn trong khu dân cư. Thấy nghi phạm mang theo vũ khí, nhiều hộ dân đã đóng cửa vì lo sợ bị khống chế làm con tin.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Sơn La, chiều hôm trước, một gia đình ở tổ 1, phường Quyết Thắng bị kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản và tiền mặt trị giá khoảng 25 triệu đồng. Nhận được tin báo, thiếu tá Tú và cấp dưới đã đến xác minh, truy bắt nghi phạm.

Phát hiện 2 thanh niên nghi vấn di chuyển gần hiện trường vụ án, tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra hành chính. Bất ngờ, một người rút súng ngắn trả cảnh sát.

Canh sat mac ao giap vay ke ban pho cong an phuong hinh anh 2
Cảnh sát chốt chặn quanh hiện trường vụ án. Ảnh: VOV.

Khi thiếu tá Tú lao vào khống chế nghi phạm thì bị tên này bắn trúng đùi. Được người dân hỗ trợ, công an sở tại đã bắt được một người liên quan.

Kẻ cầm súng, khoác ba lô chạy trốn lên quả đồi gần đó. Còn thiếu tá Nguyễn Minh Tú được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Nói với VOV,bác sỹ Nguyễn Trường Vinh - Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cho biết, phát đạn khiến thiếu tá Tú bị tổn thương cơ đùi nặng do vết thương hỏa khí xuyên thấu. Sau khi mổ cấp cứu, sáng nay sức khỏe vị phó công an phường đã ổn định.

Theo Zing

Các tin cũ hơn