Truy bắt nhóm cướp giật khiến nạn nhân tử vong

Thứ hai, 30/05/2016, 09:06
Sáng 28/5, Công an TP.Nha Trang chuyển giao nhóm thanh niên gây ra vụ cướp giật tài sản trên đường khiến một phụ nữ tử vong cho Công an tỉnh Khánh Hòa xử lý.

Trong số đó, Bùi Quang Khôi (22 tuổi, trú ở xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) đã bị bắt khẩn cấp lúc 21h40 ngày 25/7. Hai nghi can Lê Minh Duy (16 tuổi, trú ở phường Phước Hải) và Nguyễn Đức Anh (15 tuổi, trú ở xã Vĩnh Thái, TP.Nha Trang) bị tạm giữ hình sự; Lê Trung Gia Huy (14 tuổi, trú ở phường Phước Hải) đã được gia đình bảo lãnh.

Bùi Quang Khôi.

Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ - Phó trưởng Công an TP.Nha Trang cho biết, trưa 20/5, Khôi cùng đồng bọn chơi ở một tiệm Internet trên đường Vân Đồn thì mất điện. Cả nhóm sau đó rủ nhau đi “ăn bay” trên đường phố để kiếm tiêu xài.

Khoảng 12h cùng ngày, trong lúc 4 tên đi 2 xe máy trên đường Phạm Văn Đồng thì phát hiện chị Nguyễn Minh Đăng (32 tuổi, trú ở tổ 13 Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa) đang điều khiển xe máy có mang túi xách. Ngay lập tức, Anh tăng tốc xe máy ép sát để Huy ngồi phía sau đưa tay giật túi xách của chị Đăng.

Cú giằng mạnh và bất ngờ khiến tay lái xe máy chị Đăng chao đảo, trượt ngã xuống mặt đường. Cùng lúc đó có một người đàn ông đi xe máy cùng chiều phát hiện vụ việc nên hô hoán và truy đuổi, nhưng Khôi điều khiển xe máy chở Duy đã cản trở, tạo điều kiện cho đồng bọn có cơ hội tẩu thoát.

Mặc dù chị Đăng đã được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu, nhưng hai ngày sau nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Sau khi xảy ra vụ cướp giật táo tợn, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, Công an TP.Nha Trang và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa đã tung nhiều mũi trinh sát truy nóng hành tung nhóm gây án. Đến sáng 27/5, khi biết không thể nào tiếp tục lẩn trốn, hai nghi can đầu tiên là Nguyễn Đức Anh và Lê Minh Duy đã đến Công an TP.Cam Ranh đầu thú.

Từ lời khai của chúng, trưa cùng ngày, các trinh sát hình sự đã truy ra nơi Bùi Quang Khôi và Lê Trung Gia Huy đang lẩn trốn.

Theo thông tin từ người thân của nạn nhân, chị Đăng chuyên nghề mua bán hải sản. Thời điểm xảy ra vụ việc, người này đi liên hệ khách hàng về đến cách nhà hơn 100m thì bị cướp giật dẫn đến thiệt mạng. Bên trong túi xách của nạn nhân có 1,8 triệu đồng, 1 điện thoại, 2 thẻ tín dụng cùng một số giấy tờ.

Theo Công An Nhân Dân

Các tin cũ hơn