Mại dâm Đồ Sơn và luật ngầm nhốt chân dài sống trong lầm lũi ( Phần 2 )

Thứ sáu, 27/05/2016, 11:27
Để điều phối các dịch vụ được cho là “nhạy cảm” đòi hỏi các ông trùm phải có những chiến lược riêng cho mình để vừa thu lợi lại tránh được…cơ quan chức năng.

Mớm cho vay để… "xích" việc

Như đã nói ở kỳ trước sau một chuyến bay đêm tại khu phố được coi là điểm “Macao” thu nhỏ giữa lòng Đồ Sơn, cả nhóm quay về khách sạn của Khánh “phủi”.

Đem thắc mắc việc hoạt động chăn dắt gái diễn ra khá nhộn nhịp ở đây song không mấy khi có sự va chạm giữa các nhóm “cò gái” hay giữa các chủ nhà nghỉ, Khánh “phủi” cười nói: Thật ra bảo là không có sự va chạm giữa các băng nhóm thì không hẳn.

Song nếu có sự va chạm thì sẽ được giải quyết âm thầm sau đó và theo đúng luật.

PV gợi hỏi về những luật ngầm này, Khánh “phủi” rít một hơi thuốc lá dài rồi nói: "Để kể chi tiết về các "luật lá" này thì nói cả đêm cũng không hết.

Các hoạt động dịch vụ ở đây từ nhà nghỉ, nhà hàng, hoạt động cho vay… tuân theo một cách tuyệt đối các tiêu chí: Đồng giá- Có vay có trả.

Chỉ cần một cá nhân, một nhà hàng nào đó vi phạm quy tắc chơi này ngay lập tức các ông trùm sẽ liên thủ thành “phường” cô lập nó".

Một gái gọi được điều vào phục vụ khách (ảnh cắt từ clip)

“ Nếu phía kia vẫn cứ "cương" liệu có xảy ra huyết chiến không?"- PV hỏi.

Khánh “phủi” cười khùng khục: "Đúng là ông em không hiểu uy lực của “phường” liên thủ rồi.

Một khi “phường” đã đưa nhà hàng nào đó vào vòng ngắm thì chỉ có nước là bán sới đi nơi khác làm ăn bởi khi đó toàn bộ dịch vụ “gái gọi”, dịch vụ trông giữ xe, tuyến vận chuyển hải sản… sẽ bị đóng băng từ gốc.

“Không đánh mà vẫn chết là thế đấy chú em ạ!”- Khánh “phủi” nói thêm.

Theo tìm hiểu của PV thì đúng là hoạt động bảo kê tại các khu nghỉ dưỡng ven biển có cách thức hoạt động đặc thù, không giống với các hoạt động bảo kê vũ trường, sòng bạc…

Tuy nhiên các tuyến điều tra cho thấy để xây dựng hệ thống “chân rết ruột” của mình thì các ông trùm cát cứ khu nghỉ mát ven biển đều dùng chiêu thức cho vay nặng lại để từng bước thu phục đệ tử và hình thành đội quân gái gọi, đội quân bảo kê, đội quân quản lý tài chính (thực chất là dòi nợ thuê)… Đặc biệt là đội quân cảnh báo từ xa. Đó là những quán hàng rong, chạy xe ôm.

Trong mấy ngày ở lại đây, PV cũng tiếp xúc được với một người đàn ông có tên Thắng “rỗ” hành nghề xe ôm tại khu “Macao” Đồ Sơn này cả chục năm trời.

Thắng “ rỗ” có khuôn mặt dữ dằn, tàn dư của căn bệnh đậu mùa khiến khuôn mặt Thắng bị rỗ như đá ong.

Vẻ bề ngoài như vậy song lại khá dễ gần và nói chuyện có duyên. Thắng “rỗ” nói: ở khu nghỉ mát này đa số những người bán hàng rong gần bờ biển đều là dân nghèo từ các tỉnh xa kiếm sống, ngay cả gái gọi cũng vậy.

Chuyện họ phải vay tiền các ông trùm tại đây và đóng “phí đen” trong kinh doanh không có gì là lạ. Không vốn nên phải tìm đến các “đại ca” để vay tiền, cũng không ít người không muốn nhưng để yên ổn làm ăn vẫn phải thành con nợ bất đắc dĩ, để rồi đã dính vào là không dứt ra được.

Thắng “rỗ” không dấu diếm nói: “Bản thân mình chính là người được một đại ca ở đây thuê đi thu phí hàng ngày với tiền công được trả là 100.000 đồng/ca làm việc.

Hàng ngày, cứ khoàng 16h, Thắng “rỗ” sẽ chạy xe lướt qua các điểm chợ, nhà hàng, quán hàng rong để thu phí.

Cũng theo Thắng “rỗ” lãi xuất chung tại đây là khoảng 50.000 đồng mỗi ngày cho 1 triệu tiền vay.

Thắng “rỗ” cho hay, cũng có thể giảm một chút nếu như những người vay là chủ cửa hàng nhỏ, quán hàng rong, cánh xe ôm… làm thêm việc tiếp thị và dẫn khách vào nghỉ tại chuỗi nhà hàng, khách sạn của một ông trùm nào đó.

Gái mại dâm cũng "dính" bẫy vay

Cô gái có tên Thúy Hạnh là người được Thảo “xăm”- nhân vật trùm sò đã nói ở kỳ trước dẫn mối cho PV.

Thúy Hạnh khá xinh xắn quê ở Lào Cai. Trong câu chuyện với PV, Thúy Hạnh kể: Cách đây 3 năm, Hạnh đã lập gia đình và hiện có một đứa con gái nhỏ. Tuy nhiên chỉ ít thời gian sau đó chồng cô dính vào vụ án vận chuyển ma túy hiện đang thụ án với mức án 15 năm.

Gia đình tan vỡ kể từ đó. Vốn không được học hành đến nơi đến chốn nên Hạnh không xin được việc làm. Bí quá, đầu năm 2015 Hạn gửi con gái nhờ ông bà nuôi còn mình…. chạy xuống đây kiếm nghề.

Nói đến đây Hạnh cười nói: Anh biết rồi đấy một khi đã tìm nghề ở những khu nghỉ biển như Đồ Sơn thì những người như em có nghề gì ngoài … nghề đấy hở anh!

Những dịch vụ tại đây đều do "chủ bưởng" quản lý

Hạnh kể tiếp: "Thời gian đầu xuống đây vô cùng vất vả vì không có mối nào. Không có bảo kê thì lấy đâu ra khách. Và để vào một “phường” nào đó thì cách tốt nhất là… vay lặng lãi. Và em đã chủ động đến gặp một "bưởng chủ" ở đây vay 3 triệu đồng gọi là vốn làm ăn, để mua quần áo phấn son"- Hạnh cười nói.

Tiền lãi là 5.000 đồng/ngày. Nói đến đây Hạnh chua chát: "Anh biết không, số tiền vay lúc đầu tưởng nhỏ vậy mà đến tận bây giờ không hiểu các "chủ bưởng" tính thế nào mà cả gốc lẫn nợ lãi em phải gánh đến hơn 10 triệu đồng. Cứ đà này em phải gán nợ thân suốt đời cho ông trùm khu vực này anh ạ!?"

Tham gia vào câu chuyện Thảo “xăm” xác nhận: "Đây là luật bất thành văn ở đây rồi. Muốn hành nghề, gái bán dâm bắt buộc phải vay nặng lãi của các “đại ca” thì mới có khách. Ở khu vực này, chẳng có gái gọi nào là không "dính" vay lặng lãi cả. Nó như một “thẻ căn cước” để ràng buộc gái gọi ở đây.

Theo dõi tại khu "đèn đỏ" Đồ Sơn này cứ tầm khoảng 20 giờ mỗi ngày, bên cạnh các hoạt động chèo kéo vào nhà nghỉ, chào hàng của gái gọi thì không khó để nhận ra hoạt động thu phí của các nhóm bảo kê đối với số gái gọi ở đây.

Thúy Hạnh chen thêm vào câu chuyện: "Nếu ai bận đi khách, phải gửi lại tiền cho “đồng nghiệp” trả giùm, chưa đủ tiền trả thì gần sáng, ông trùm sẽ cho đàn em tới thu.

Đã có nhiều cô gái không đủ tiền trả lãi bị đàn em các chủ nợ truy tìm, đánh đập dã man hoặc bị cấm hoạt động ở địa bàn mình “quản lý”".

Không chỉ cho vay nặng lãi, theo Khánh “phủi” thì các đối tượng “ có tiếng nói” tại đây còn bao luôn việc cung cấp xe đạp, xe đạp điện, “điểm đáp” cho gái bán dâm để dễ thu nợ. Nói chung dịch vụ sẽ được tận thu không trừ khoản nào…

Theo Người Đưa Tin

Các tin cũ hơn