Ôtô khách vượt xe tải gây tai nạn 13 người chết cháy

Thứ sáu, 27/05/2016, 13:09
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn ba xe đâm nhau bốc cháy khiến 13 người chết ở Bình Thuận là do một trong hai ôtô giường nằm vượt xe tải.
Xác con chó (khoanh tròn đỏ) tại hiện trường 3 ôtô bốc cháy.

Ngày 27/5, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã có báo cáo nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn khiến 3 ôtô đâm nhau bốc cháy, khiến 13 người chết hôm 20/5.

Theo đó, tài xế Trần Công Định chạy ôtô giường nằm Sơn Quy trên quốc lộ 1A, hướng từ TP.HCM đi Hà Tĩnh. Đến đoạn đường cong ở huyện Hàm Thuận Nam, tài xế cho xe vượt qua xe tải phía trước. Khi vừa qua khỏi đầu xe tải, ôtô đã đâm trực diện vào phần đầu, góc bên trái của xe khách giường nằm Phương Trang, do tài xế Phan Văn Thảo chạy tuyến Quảng Ngãi - TP.HCM.

Cú đâm làm hai ôtô quay ngang, chắn lòng đường. Xe khách Phương Trang bốc cháy, sau đó lan sang xe khách Sơn Quy và ôtô tải. Tai nạn khiến 13 người chết, trong đó có 11 thi thể bị cháy đen. Tài xế Định và Thảo cũng đã tử nạn.

Trong báo cáo, Công an huyện Hàm Thuận Nam cũng bác bỏ nguyên nhân tai nạn là do xe khách tránh hai tên "cẩu tặc", khi nhiều người phát hiện ở hiện trường có xác con chó và xe máy bị cháy.

Qua điều tra, xe máy bị cháy dưới đường là của chị Lê Thị Ái Liên (31 tuổi, quê Quảng Ngãi) giao cho em ruột Lê Hồng Đạt đưa vào TP.HCM theo xe Phương Trang. Anh Đạt đã tử vong trong vụ tai nạn. Còn con chó là của hành khách Lê Huy Hoàng, 16 tuổi, đi trên xe Sơn Quy đưa về quê.

Hiện, Công an huyện Hàm Thuận Nam tiếp tục phối hợp với Cục C54 - Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Thuận giám định, củng cố tài liệu và làm việc với các chủ phương tiện để xác định trách nhiệm dân sự đối với nạn nhân, đồng thời kết luận nguyên nhân cụ thể vụ tai nạn.

Trước đó, 4h ngày 20/5, xe khách giường nằm chạy tuyến Quảng Ngãi – TP.HCM, khi đến thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận bất ngờ va chạm với ôtô khách chạy hướng ngược lại. Cùng lúc, ôtô tải trờ tới tông vào 2 xe khách.

Cú đâm liên hoàn khiến 3 xe khách hư hỏng, bốc cháy. Hàng chục người bị kẹt trong ôtô khách bốc cháy được đưa ra ngoài, chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Trong đó, 12 người chết, 40 người khác bị thương. 5 ngày sau, ông Vy Thanh Hiếu (46 tuổi, quê Quảng Ngãi) đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích