Mua xe máy qua Facebook, làm giả giấy tờ để lừa tiệm cầm đồ

Thứ sáu, 03/06/2016, 09:26
Đăng tin mua bán xe máy lên Facebook rồi gom được xe giá rẻ, Phương và Hải làm giả giấy tờ đem đến các tiệm cầm đồ ở Quảng Nam cầm cố, chiếm đoạt gần 170 triệu đồng.

Chiều 2/6, lãnh đạo Công an TP.Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt khẩn cấp Võ Hồng Phương (24 tuổi) và Lê Văn Hải (19 tuổi, cùng trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi Giả con dấu của cơ quan tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan, hai thanh niên này khai từ tháng 9/2015 đến tháng 3/2016, Phương và Hải đã lập một hội nhóm trên trang Facebook với nội dung mua lại xe máy không có giấy tờ ở địa bàn Đà Nẵng. Hai thanh niên trên để lại số điện thoại để người cần bán xe liên hệ.

Giấy tờ xe máy giả do Phương và Hải làm để "hợp pháp hóa" mang phương tiện đi cầm cố. Ảnh: Nguyên Vũ.

Sau khi đăng thông tin, một số người đã liên hệ bán xe máy không có giấy tờ cho Phương và Hải. Mua được xe giá rẻ, hai người này làm giả giấy tờ và đem đến các tiệm cầm đồ trên địa bàn Quảng Nam để cầm cố, chiếm đoạt tài sản. Theo cơ quan chức năng, Phương và Hải đã làm giả giấy tờ khoảng 10 xe máy và đem đi cầm cố để chiếm đoạt số tiền gần 170 triệu đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích