Nhà trọ ế ẩm, dân chặn xe đưa đón công nhân

Thứ năm, 23/06/2016, 09:26
Cho rằng xe đưa đón tại KCN Nam Cấm (Nghệ An) khiến công nhân không ở trọ, nhiều người đã chặn xe, ngăn người lao động vào công ty làm việc.

Sáng 22/6, chị nguyễn Thị Đông (ở huyện Diễn Châu, Nghệ An) đại diện cho hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty điện tử TNHH BSE và các công ty khác đóng tại khu công nghiệp (KCN) Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, 3 ngày nay họ không thể vào công ty làm việc vì bị người dân địa phương chặn đường. Lý do được cho là xe đưa đón khiến công nhân không ở nhà trọ của người dân cạnh khu công nghiệp này.

Vụ việc khiến các công nhân phải thuê xe hoặc đi bộ thêm hơn 3km nữa mới đến công ty. Thậm chí, nếu đi nhờ xe máy cũng bị người ta dọa, đánh đập.

Hàng chục xe đưa đón công nhân bị dân chặn không cho chở hàng trăm công nhân vào công ty làm việc. Ảnh: N.A.

Trao đổi với Zing.vn, thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng công an huyện Nghi Lộc cho biết, vụ việc dân chặn xe đưa đón công nhân chạy qua đoạn đường xã Nghi Xá để vào công ty là có thật.

Theo ông Hoàng Duy Dương, Trưởng công an xã Nghi Xá, những hộ dân ở các xóm 3, 8 và 11 bức xúc vì họ vay vốn ngân hàng xây phòng trọ để kinh doanh nhưng không phát huy hiệu quả. Xã đã tuyên truyền vận động người dân việc chặn xe không cho xe đưa đón công nhân vào nhà máy là sai.

Chiều 21/6, công an xã đã tham mưu cho chính quyền địa phương ra thông báo cấm các người dân có hành vi ngăn cản xe đưa đón công nhân trên tỉnh lộ 536. Hiện trên địa bàn có hơn 1.044 phòng trọ được xây dựng với mục đích phục vụ công nhân.

"Các nhà máy có xe đưa đón công nhân nên phòng trọ không có nhiều người thuê, điều này khiến người dân nóng ruột. Xã đã báo cáo với công an huyện, phối hợp sẽ mời một số người lên làm việc”.

Công an huyện Nghi Lộc và trạm CSGT 5/1 có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Ảnh:N.A.

Sáng nay (22/6), lực lượng công an huyện, Trạm CSGT 5-1 (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) đã cử cán bộ đến hiện trường để điều tiết giao thông. Vụ việc đã làm hàng trăm công nhân hoang mang, phải nghỉ việc, mất một ngày công.

Thiếu tá Tuệ cho biết thêm, đơn vị đang tiếp tục điều tra làm rõ những kẻ có hành vi cản trở xe đưa đón công nhân vào nhà máy làm việc để cử lý theo quy định của pháp luật.

Khu công nghiệp Nam Cấm nằm trong Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, cạnh quốc lộ 1A, cách TP.Vinh 18km về phía Bắc. Khu công nghiệp Nam Cấm có ba khu A, B, C với tổng diện tích hơn 371ha, tổng mức đầu tư hơn 890 tỷ đồng. Hiện, trong khu công nghiệp này đã có hơn 40 công ty, nhà máy đang hoạt động.

Để hỗ trợ công nhân yên tâm làm việc, một số nhà máy, công ty hỗ trợ xe hợp đồng đưa đón công nhân từ nhà đến nơi làm việc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích