Người té xe thủng ruột kiện khu du lịch Hồ Mây

Thứ năm, 23/06/2016, 09:37
Anh Luân bị thủng ruột vì va vào con lươn khi chơi đua xe trong khu du lịch Hồ Mây ở Vũng Tàu. Nạn nhân yêu cầu doanh nghiệp hỗ trợ một số chi phí nhưng không được đáp ứng.

Chiều 22/6, TAND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) xác nhận, nơi đây đã phân công nữ thẩm phán Đinh Thị Trâm thụ lý vụ án liên quan đến vụ khách du lịch kiện Công ty cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu.

Nguyên đơn là anh Phạm Minh Luân (24 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) đưa bị đơn ra tòa để "Đòi tiền bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, tinh thần".

Anh Luân với vết sẹo dài 20 cm trên bụng do phải phẫu thuật khâu vết thủng ruột và rửa ổ bụng. Ảnh:Nguyễn Quynh.

Theo hồ sơ tố tụng, ngày 22/8/2015, anh Luân đến khu du lịch Hồ Mây (trực thuộc Công ty cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu) để vui chơi giải trí. Chiều cùng ngày, anh tham gia trò chơi đua xe và bị thủng ruột non, nhập viện phẫu thuật vì va xe vào con lươn là khối bêtông khiến xe bị ngã.

Theo giấy ra viện ngày 31/8/2015 của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, anh Luân viêm phúc mạc toàn thể do vỡ hỗng tràng (một phần của ruột non), chấn thương bụng kín. Nạn nhân sau đó yêu cầu phía bị đơn bồi thường chi phí điều trị và một số khoản liên quan là 50 triệu đồng nhưng không được khu du lịch đồng ý.

"Nguyên nhân tôi bị nạn do lỗi về thiết kế đường đua. Tại đầu con lươn, tôi quan sát thấy có nhiều xe đụng vào đó nhưng khu du lịch không dùng vật giảm chấn để che chắn nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người chơi", anh Luân nêu trong đơn khởi kiện.

Theo thư trả lời số 86 do ông Trần Mạnh Hùng (thành viên HĐQT Công ty cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu) ký thì doanh nghiệp cho rằng, nguyên nhân tai nạn là do lỗi của người điều khiển xe đã không tuân thủ các quy định an toàn của trò chơi. Đó là không làm chủ tay lái, tốc độ nên công ty không có trách nhiệm bồi thường cũng như thương lượng trong trường hợp của anh Luân.

"Nếu phía Luân không đồng ý với quan điểm trên của công ty thì có quyền đưa sự việc này ra tòa án giải quyết. Trong thời gian đó, chúng tôi không hỗ trợ bất cứ một khoản nào cho đến khi tòa án ra quyết định cuối cùng", thư trả lời của Công ty cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu nêu.

Không đồng ý với cách giải quyết của doanh nghiệp, cuối tháng 4/2016, anh Luân khởi kiện Công ty cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu. Sau khi xem xét các tài liệu, TAND TP.Vũng Tàu đã thụ lý vụ việc theo thẩm quyền.

Khu vực đường đua nơi anh Luân gặp nạn. Ảnh: Nguyễn Quynh.

Theo thông báo thụ lý vụ án, anh Luân yêu cầu cơ quan xét xử buộc bị đơn bồi thường thiệt hại cho mình 141,3 triệu đồng. Trong đó, tiền tổn thất tinh thần 50 triệu, chi phí điều trị 27,3 triệu, còn lại là mất thu nhập, chi phí tái khám, tiền công người chăm sóc…

Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) đã nhận bảo vệ quyền lợi miễn phí cho anh Luân. Theo luật sư này, nguyên đơn là nông dân nghèo ở miền Tây, lên TP.HCM sống bằng nghề nhặt bóng ở các sân quần vợt.

"Qua hồ sơ và tôi trực tiếp đến hiện trường nghiên cứu thì thấy rằng bị đơn kinh doanh trò chơi này là không an toàn. Ngoài Luân thì đã có du khách khác bị tai nạn ở đây. Việc khởi kiện này là yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do lỗi không an toàn của đơn vị kinh doanh đua xe", luật sư Nguyễn Văn Quynh nêu quan điểm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn