CSGT bắt quả tang xe Kia Morning đang chở 15 khúc gỗ sưa

Thứ sáu, 24/06/2016, 09:10
Chiều ngày (23/6), tổ công tác của đội CSGT số 15 (Phòng PC67 – Công an TP.Hà Nội) đã bắt quả tang 1 chiếc xe ôtô nhãn hiệu Kia Morning đã hoán cải chở 15 khúc gỗ sưa quý hiếm. Thời điểm kiểm tra, chủ xe đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến 15 khúc gỗ sưa này.
Xe Kia Morning và 15 khúc gỗ sưa đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 23/6, tổ công tác Đội CSGT số 15 gồm Đại uý Nguyễn Ngọc Tiến, Trung uý Nguyễn Xuân Trường và Thiếu uý Nguyễn Văn Hoài làm nhiệm vụ tại đường Võ Văn Kiệt phát hiện một xe ôtô nhãn hiệu Kia Morning Van hoán cải BKS 29D – 038.59 có nhiều biểu hiện nghi vấn đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong xe có 15 khúc gỗ sưa quý hiếm được bọc trong bao tải dứa và quấn nhiều lớp nilon. Tại thời điểm kiểm tra, chủ xe đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số gỗ sưa này.

“Nhận định xe ôtô này là loại xe gia đình cỡ nhỏ chỉ chở được 2 người theo qui định của pháp luật, nhưng khi thấy xe có dấu hiệu nặng ở phía sau và phần đầu hơi bồng bềnh nên chúng tôi đã quyết định dừng xe bằng mọi cách. Đúng như dự đoán, khi kiểm tra thì phát hiện 15 khúc gỗ sưa được bọc rất cẩn thận để ở phía sau xe” – Thiếu úy Nguyễn Ngọc Tiến cho biết.

Cũng theo Thiếu úy Nguyễn Ngọc Tiến, thời điểm kiểm tra trên xe có 2 người gồm lái xe Lê Văn Duẩn (SN 1988) và mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Quế (SN 1961) cùng ở Thanh Oai – Hà Nội. Khai thác tại chỗ anh Duẩn và bà Quế cho biết, số gỗ trên chính là gỗ sưa. Do gia đình làm nghề thủ công mỹ nghệ nên theo yêu cầu đặt hàng của khách hai mẹ con đã lén lút đi thu mua gỗ ở một khu vực ngoài Hà Nội.

Để qua mặt lực lượng chức năng, Duẩn không dùng xe tải mà đi xe gia đình đã được hoán cải. Cùng với lỗi trên, tổ công tác lập thêm biên bản lái xe Lê Văn Duẩn sử dụng giấy phép lái xe đã hết hạn sử dụng.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho công an xã Kim Anh, huyện Sóc Sơn tiếp tục xử lý.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn