Tử hình kẻ điên tình giết hại cháu họ ở Đà Nẵng

Thứ hai, 26/09/2016, 08:32
Bị vợ bỏ đi vì hay rượu chè, Tân đem lòng thương nhớ cháu gái gọi mình bằng cậu. Bị nữ sinh lớp 12 khước từ, Tân xuống tay tước mạng sống nạn nhân.

Ngày 25/9, TAND Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động và tuyên tử hình đối với Võ Thành Tân (36 tuổi, ngụ huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) về tội Giết người. HĐXX cũng tuyên phạt Võ Văn Tuấn (44 tuổi, anh trai Tân), Trần Nhựt (20 tuổi, cháu Tân) 15 tháng tù treo vì tội Không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, mặc dù đã có vợ và hai con nhưng Tân là người ham chơi, không chịu làm việc, bê tha rượu chè. Vợ ôm con bỏ đi, anh ta nảy sinh tình cảm với chị Đặng Thị Kim Ngân (18 tuổi, học sinh lớp 12 ở xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang).

Nữ sinh sau đó từ chối tình cảm của Tân vì hai người có quan hệ họ hàng (Ngân gọi Tân bằng cậu họ). Gia đình Ngân biết chuyện nên ngăn cản khiến người đàn ông 36 tuổi căm hận.

Tình yêu không được đáp lại, Tân nhắn cho cháu gái những dòng tin thể hiện sự buồn bực, thù hận. Người này nói rằng, vì Ngân mà cuộc sống của anh ta phải chịu nhiều đau khổ và đề nghị kết thúc mọi thứ.

Bị cáo Tân tại phiên tòa. Ảnh: Nguyên Vũ.

Để trả thù tình, người đàn ông lên kế hoạch sát hại nữ sinh. Vào 19h ngày 17/6, Tân mượn xe máy của người bạn ngụ cùng địa phương rồi về nhà lấy dao thủ sẵn trong người. Tiếp đó, anh ta điều khiển phương tiện đến nhà cháu họ, chờ thời cơ gây án.

30 phút sau, Ngân điều khiển xe máy, chở hai em gái đến quán kem ở khu vực cầu Giăng - Túy Loan nên Tân bí mật bám theo.

Đến 21h cùng ngày, nữ sinh cùng em gái trở về. Khi họ di chuyển trên quốc lộ 14 đoạn thuộc thôn phước thuận (xã Hòa Nhơn) thì bị Tân lái phương tiện vượt lên, chặn đường. Lúc này,  cô gái cố gắng né tránh, điều khiển xe máy chạy về nhà. Không thực hiện được ý đồ, Tân quay về trả xe cho bạn.

Trong đêm, kẻ hận tình đi bộ đến trước nhà cô gái để chờ cơ hội gây án. Đến 22h cùng ngày, thấy cháu họ ra trước cổng, người cậu lao đến, dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người. Khi nạn nhân chạy vào nhà, Tân đuổi theo, đâm cô gái tử vong.

Sau khi gây án, kẻ sát nhân trốn lên núi rồi gọi điện cho anh trai là Võ Văn Tuấn để hỏi về tình hình của Ngân. Biết cô gái đã tử vong, anh ta thú nhận với Tuấn về việc sát hại cháu gái rồi ngắt liên lạc.

Sau nhiều ngày trốn trên núi, Tân liên hệ với anh trai và người cháu tên Nhựt để lấy tiền rồi trốn khỏi địa phương. Mười ngày sau gây án, Tân bị cảnh sát bắt giữ khi anh xuống xe tại TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Theo kết quả giám định pháp y, nữ sinh tử vong do đứt tĩnh mạch cảnh chung bên phải ở cổ, đứt khí quản, đứt đốt sống cổ.

Tại tòa, cha mẹ nạn nhân trong thân hình gầy gò, ôm di ảnh con gái theo dõi phiên xét xử. Nghe bị cáo khai nhận hành vi, họ không cầm được nước mắt, gào khóc gọi tên con.

HĐXX nhận định, hành vi của Tân quá côn đồ, giết người vì động cơ đê hèn nên cần loại bỏ vĩnh viễn khỏi cuộc sống xã hội.

Theo Zing

Các tin cũ hơn