Cán bộ Thanh tra GTVT tường trình vụ xô xát với nữ nhân viên hàng không

Thứ năm, 20/10/2016, 17:22
Sáng 20/10, ông Đào Vịnh Thuấn - nhân viên thuộc Đội Thanh tra Sở GTVT Hà Nội - đã có giải trình gửi Sở GTVT Hà Nội báo cáo vụ việc xảy ra tại sân bay Nội Bài vào ngày 18/10/2016.

Trao đổi với PV, ông Đào Vịnh Thuấn cho biết, trước sự việc dư luận phản ánh, sáng nay ngày 20/10, ông đã có báo cáo giải trình gửi đến Sở GTVT Hà Nội. Theo đó, vào khoảng 13h chiều ngày 18/10, ông Thắng có mặt ở sân bay Nội Bài để đón chuyến bay VN7265 lúc 13h55 đi TP.Hồ Chí Minh.

Sau khi làm xong thủ tục ở quầy số 38, ông Thuấn ra cửa kiểm tra an ninh để vào phòng chờ lên máy bay. Lúc đó, một người bạn đi cùng chuyến bay (có thẻ VIP của Hãng Hàng không Vietnam Airlines) rủ ông Thuấn đi qua cửa dành cho khách VIP nhưng không được người kiểm tra an ninh chấp thuận. Ông Thuấn cho biết, nhân viên an ninh giải thích thẻ đó không đi được cửa VIP và nói chuyến bay còn 55 phút nên cứ thoải mái xếp hàng.

Hình ảnh vụ xô xát được camera sân bay ghi lại.

Sau đó, ông Thuấn và người bạn xếp hàng vào phòng chờ như mọi người. Vào phòng chờ lên máy bay, thấy còn nhiều thời gian, hai hành khách này nán lại ở phòng chờ vài phút, sau đó thì cùng ra cửa số 5 (theo hướng dẫn của nhân viên quầy số 38) để lên máy bay. Lúc này ông Thuấn và người bạn lại nhận được hướng dẫn ra cửa số 3.

“Chúng tôi ra sang xếp hàng ở cửa số 3 (lúc đó khoảng 13h45) thì họ bảo trễ giờ. Hai anh em ra quầy 38 khiếu nại, có một đồng chí bảo chúng tôi đi trễ giờ. Tôi trả lời bảo không đi trễ và ra an ninh cũng xác định bảo đến từ lúc 13h. Sau đó, có một người còn nói chúng tôi có vấn đề nên không cho bay. Thực tế, Chúng tôi không mang gì cấm, không vi phạm gì sao lại không được bay”, ông Thuấn nói.

Theo tường trình của ông Thuấn, trong lúc đôi bên to tiếng, ông Thuấn thấy một phụ nữ dùng điện thoại quay lại hình ảnh. Do không biết phụ nữ đó là ai, vì người này không mặc đồng phục của ngành hàng không, lại có hành động quay phim mình nên ông Thuấn đề nghị người này xóa clip đi nhưng không được chấp thuận.

“Vì người đó không xóa clip và định bỏ đi chỗ khác nên tôi túm lấy áo giữ lại. Lúc đó, người bạn đi cùng tôi bất ngờ xô xát với người quay clip. Sau đó một số nhân viên ở sân bay vào can thiệp. Chúng tôi được đưa vào phòng an ninh để làm việc”, ông Đào Vịnh Thuấn cho hay.

Sau sự việc, ông Đào Vịnh Thuấn và người bạn của mình tên là Trần Dương Tùng được mời về đồn công an Nội Bài để tiếp tục làm rõ sự việc. Tại đây, ông Thuấn tường trình rõ sự việc xảy ra tại sân bay Nội Bài. Đến tối cùng ngày ông Thuấn và ông Tùng tiếp tục hành trình vào TP.Hồ Chí Minh.

Ông Trần Dương Tùng - người bạn cùng hành trình với ông Thuấn - cũng xác nhận giải trình của ông Thuấn. Ông Tùng cho hay, khi bạn mình đề nghị xóa clip nhưng không được chấp thuận, cùng với những bực bội do bị lỡ chuyến bay, nên ông Tùng đã thiếu kiềm chế dẫn đến xô xát với nữ nhân viên hàng không.

Trước sự việc trên, ngày 20/10, Sở GTVT Hà Nội cũng đã có công văn đề nghị Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc.

Để có kết luận chính xác trả lời các cơ quan báo chí, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu lực lượng thanh tra tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung sự việc, báo cáo Sở GTVT Hà Nội trước ngày 23/10.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn