Nghi can xả súng hoa cải không cho người bị thương đi viện

Thứ hai, 24/10/2016, 08:56
Ba người cầm súng dạng hoa cải và thể thao xông đến bắn nhóm công nhân đang san ủi vườn điều. Trong số các nạn nhân nằm la liệt tại hiện trường, có 3 người không qua khỏi.

Nằm cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Đắk Nông, anh Nguyễn Thanh Hùng (bảo vệ Công ty Long Sơn) cho biết sự việc xảy ra khoảng 7h sáng 23/10. Lúc này, hơn 30 công nhân đang san ủi thì bị 3 người cầm súng tấn công.

'Tôi đang bảo vệ xe ủi thì bị bắn trúng bụng'

"Tôi đang bảo vệ xe ủi thì bị bắn trúng bụng, nằm tại chỗ", anh Hùng kể với Zing.vn và cho biết một số công nhân bị thương nhẹ phải lén bò khỏi hiện trường. Nam nhân viên này bất tỉnh đến gần trưa. Khi tỉnh dậy, anh Hùng thấy mình đã được đưa về công ty cấp cứu.

Anh Nguyễn Thanh Hùng nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông. Ảnh: Tây Nguyên.

Cùng nằm điều trị tại bệnh viện tỉnh, anh Điểu Ca (22 tuổi, quê Bình Phước) bị trúng đạn ở lưng khi chạy đến cứu giúp các nạn nhân.

"Tôi đến dìu một người bị thương ra khỏi hiện trường thì bị 3 người trên cầm súng bắn. Cố gắng bò ra khỏi hiện trường khoảng 2 km, tôi được người dân đưa đi cấp cứu", anh Ca nhớ lại.

Ông Nguyễn Văn Bom, người đưa anh Ca đi cấp cứu, nói lúc đến gần hiện trường, ông thấy cả chục người bị thương nằm la liệt dưới đất. 3 thanh niên nổ súng không cho đưa người đi cấp cứu. "Khoảng một giờ sau khi hơn 70 người dân gây áp lực 3 nghi can mới bỏ trốn, mọi người mới đưa anh em bị thương đến nơi có lực lượng y tế".

Điểu Vinh người nhà của Điểu Ca và Điểu Dân kể: "Lúc xảy ra sự việc tôi ở đó nhưng chạy trước. Đầu tiên là 1 người bắn sau đó 2 người cầm súng đến. Sau đó, tôi nghe nổ liên tiếp nhiều tiếng".

Nạn nhân vụ xả súng được đưa vào bệnh viện. Ảnh: Tây Nguyên.

Tối 23/10, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cho hay đơn vị đã tiếp nhận 4 bệnh nhân bị thương, được người dân đưa đến.

"Sau khi tiếp nhận, đơn vị đã tiến hành sơ cứu và mổ cho những trường hợp nặng. Trong số 4 trường hợp bị bắn có 1 trường hợp trúng đầu, 2 trúng bụng và 1 ở lưng", vị này thông tin.

San ủi vườn điều bị phản ứng

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, vụ nổ súng làm 3 người chết và 15 người bị thương. Vụ việc xảy ra khi Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Long Sơn san ủi vườn điều rộng khoảng 0,5ha mà gia đình ông Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, ở xã Đắk Ru, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đăk Nông) đang canh tác tại tiểu khu 1535.

Báo Đắk Nông dẫn thông tin từ chính quyền xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức) cho biết khoảng 8h sáng 23/10, trong khi lực lượng cán bộ bảo vệ rừng của Công ty TNHH Long Sơn dùng máy ủi để san ủi đất rẫy tại tiểu khu 1536 (thuộc lâm phần của Công ty) thì xảy ra tranh chấp với một số người dân địa phương.

Một giờ sau đó, có thêm nhiều người kéo đến hiện trường, trong đó có một số người mang theo gậy gộc, dao, rựa và súng tự chế. Khi sự việc trở nên căng thẳng, một số người mang súng tự chế bắn đạn hoa cải vào lực lượng của Công ty TNHH Long Sơn khiến 3 người bị chết, nhiều người bị thương.

Trong số các nạn nhân, có một số người bị thương nặng hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, Đắk Nông, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định vũ khí các nghi phạm sử dụng là súng hoa cải và súng thể thao.

Lãnh đạo công an cho biết do trời tối nên việc khám nghiệm hiện trường chưa thể triển khai. Cảnh sát đã bảo vệ khu vực xảy ra xả súng. Các hoạt động điều tra sẽ tiến hành vào sáng 24/10.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm của Chính phủ, đã có ý kiến yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra nhóm đối tượng dùng súng bắt chết 3 bảo vệ rừng tại tỉnh Đắk Nông.

Phó Thủ tường yêu cầu truy bắt các đối tượng phạm tội; làm rõ hành vi phạm tội; động cơ, mục đích phạm tội; đồng phạm (nếu có) để sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật.

3 người chết, 15 người bị thương

Danh sách 3 nạn nhân tử vong:

1.Dương Văn Tiến (24 tuổi, trú xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, lái xe công nông của Công ty Long Sơn)

2.Điểu Vinh (16 tuổi, trú tại xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

3.Điểu Tào (25 tuổi, trú tại xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

Danh sách các nạn nhân bị thương:

1.Nguyễn Thanh Hùng, 18 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh

2 Điểu An, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

3.Điểu Ka, ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

4.Điểu Duy

5.Điểu Hồng, 17 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

6.Điểu Thành, 19 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

7.Điểu Dân, 19 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

8.Điểu Đông, 19 tuổi, ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

9.Điểu Tư, 21 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

10.Lê Phi Thông

11.Lại Minh Hưng, 18 tuổi, ngụ xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước

12.Kim Hùng Vương, 18 tuổi, ngụ thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

13.Lê Anh Nghĩa, 18 tuổi, ngụ Long Hưng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước

14.Điểu Tăng, 17 tuổi, ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

15. Đặng Ngọc Chính, 30 tuổi, ngụ xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước

Theo Zing

Các tin cũ hơn