Gã nuôi tôm sát hại hàng xóm để cướp vàng vì thiếu nợ

Thứ hai, 07/11/2016, 09:05
Ngởi (ở Kiên Giang) thiếu nợ nhưng không có tiền trả nên tìm cách sát hại người phụ nữ gần nơi anh ta nuôi tôm để cướp sợi dây chuyền nửa lượng vàng.

Chiều 6/11, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã xác định được nguyên nhân Lê Hoàng Ngởi (28 tuổi, ngụ huyện U Minh Thượng) giết bà Thủy (60 tuổi) ở xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận. Thanh niên này không mâu thuẫn với nạn nhân nhưng do thiếu nợ mà chưa có tiền trả nên nảy sinh ý đồ đen tối.

Theo cơ quan điều tra, Ngởi ở xã Minh Thuận (huyện U Minh Thượng) nhưng đến xã Vĩnh Phong thuê đất nuôi tôm gần chỗ bà Thủy ở.

Lê Hoàng Ngởi. Ảnh: Công an cung cấp.

Sáng 1/11, Ngởi phát hiện bà Thủy một mình trong chòi canh tôm. Tên này liền đến gặp người láng giềng và hỏi bà Thủy bắt được nhiều tôm hay không. Lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác, Ngởi dùng dao chém chết bà Thủy để cướp dây chuyền rồi bỏ về chòi canh tôm của anh ta.

Đến gần 9h cùng ngày, chồng nạn nhân đi đám cưới về và phát hiện vợ nằm chết trên vũng máu, người có nhiều vết đâm, chém. Ông này báo công an điều tra vào cuộc điều tra.

Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản nên Công an Kiên Giang tung nhiều trinh sát theo dõi những người khả nghi. Đến chiều cùng ngày, cảnh sát phát hiện Ngởi có biểu hiện bất thường nên mời thanh niên này làm việc.

Sau nhiều giờ trả lời quanh co, đến 3h ngày 2/11, Ngởi thừa nhận đã sát hại bà Thủy để cướp dây chuyền để bán lấy tiền trả nợ. Năm chỉ vàng Ngởi còn giấu trong chòi canh tôm, chưa kịp bán thì bị bắt về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Qua giám định, cơ quan chức năng xác định tài sản Ngởi cướp của bà Thủy là 5 chỉ vàng 24K, trị giá trên 15 triệu đồng.

Đại tá Lê Hoàng Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, đã trao thư khen và 10 triệu đồng tiền thưởng cho hai đơn vị phá án nhanh là Công an huyện Vĩnh Thuận và Phòng Cảnh sát hình sự.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích