Hàng loạt thanh tra xây dựng TP.HCM bị kỷ luật

Thứ hai, 07/11/2016, 13:35
Từ năm 2016 đến nay, tại TP.HCM đã có 80 trường hợp thanh tra xây dựng đã và đang bị xem xét kiểm điểm, kỷ luật, trong đó có một trường hợp bị xử lý hình sự, một trường hợp nghỉ việc.

Công văn Thanh tra xây dựng TP.HCM phúc đáp Báo Tiền Phong.

Ngày 7/11, Báo Tiền Phong nhận được công văn phúc đáp của Sở Xây dựng TP.HCM về việc hàng loạt cán bộ thanh tra xây dựng bị kỷ luật trong thời gian qua.

Theo công văn phúc đáp đề ngày 31/10, Chánh Thanh tra Sở Xây Dựng TP.HCM Lý Thanh Long cho biết, từ đầu năm đến nay, có tổng cộng 80 trường hợp công chức Thanh tra xây dựng TP.HCM đang bị xem xét kiểm điểm, kỷ luật, trong đó có một trường hợp đang bị tạm giam. 21 trường hợp bị kỷ luật với các hình thức: nghỉ việc (1 trường hợp), hạ bậc lượng (3 trường hợp), cảnh cáo (6 trường hợp), khiển trách (7 trường hợp), phê bình rút kinh nghiệm (4 trường hợp). Ngoài ra, có đến 58 trường hợp đang chờ ra Hội đồng kỷ luật.

Chánh Thanh tra xây dựng TP.HCM Lý Thanh Long cho biết, lãnh đạo Sở Xây dựng kiên quyết xử lý cán bộ, công chức, nhân viên được phân công địa bàn chậm phát hiện các công trình vi phạm sai phép, không phép hoặc đã phản ánh nhiều lần nhưng xử lý không nghiêm, không dứt điểm. Đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cá nhân vi phạm nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình làm nhiệm vụ.

Theo ông Long cho biết, hiện nay Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã thành lập Tổ kiểm tra nội quy (thuộc Thanh tra xây dựng) để thường xuyên hoặc đột xuất kiểm tra việc chấp hành nội quy cơ quan của cán bộ, công chức, thanh tra viên, nhân viên các Đội thuộc Thanh tra sở để kịp thời chấn chỉnh những vi phạm.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn